FE CREDIT 12 TUỔI: MỘT PHIÊN BẢN TIÊN PHONG, KIÊN CƯỜNG, CHÍNH TRỰC

10/11/2022 04:53:13
2 lượt xem

Ngày 2/11/2010, khối tín dụng tiêu dùng của VP Bank được thành lập. Đến năm 2014, khối chính thức tách ra hoạt động dưới pháp nhân độc lập với tên gọi FE CREDIT. Vào lần sinh nhật thứ 11, công ty tài chính tiêu dùng số 1 Việt Nam vừa xác lập kỷ lục M&A trên thị trường tài chính khi bán 49% vốn cho Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) của Nhật Bản với con số ấn tượng.

Và đến sinh nhật thứ 12 năm nay, FE CREDIT khẳng định đang trở thành một phiên bản mới hướng tới phát triển bền vững với các tố chất Tiên phong, sự Kiên cường và tính Chính trực. Nhân dịp này, ông Yasuhiko Imai – Phó Chủ tịch HĐTV đã có những chia sẻ về hành trình phát triển bền vững của FE CREDIT "phiên bản mới".

Thưa ông, khi thương vụ kỷ lục của FE CREDIT và SMFG diễn ra, có một câu hỏi là tại sao SMFG quyết định trở thành cổ đông chiến lược của FE CREDIT mà không phải một cái tên khác?

Có hai yếu tố quan trọng như nhau để chúng tôi cân nhắc và quyết định trở thành nhà đầu tư chiến lược của FE CREDIT.

Đầu tiên, nói về FE CREDIT. Rõ ràng, đây là công ty tài chính lớn nhất thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam nhưng điều chúng tôi ấn tượng không kém là tinh thần sáng tạo và tiên phong giúp FE CREDIT nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu chỉ sau một thời gian ngắn.

Thứ hai là về VPBank và tầm nhìn dẫn dắt của ngân hàng này. Với tư cách là đồng sở hữu FE CREDIT, chúng tôi cho rằng điều quan trọng nhất là việc các cổ đông chiến lược đồng lòng đưa ra những cam kết hỗ trợ chắc chắn cho giai đoạn tăng trưởng của FE CREDIT trong thời gian tới.

SMFG đặt mục tiêu và kỳ vọng gì đối với một công ty ở vị trí số 1?

Thông qua việc sở hữu FE CREDIT, SMFG không chỉ mong muốn tận dụng cơ hội từ sự phát triển của Việt Nam mà còn hy vọng sẽ hỗ trợ công ty tiếp tục chuyển đổi mạnh mẽ để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của người dân Việt Nam.

Việt Nam đang cho chúng tôi thấy tiềm năng rất lớn của thị trường này. Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam ngày càng phát triển nhanh chóng với dân số gần 100 triệu người và độ tuổi trung bình khoảng 32,5 tuổi. Trong khi đó, nhu cầu của phân khúc đại chúng vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ. Chúng tôi tin rằng FE CREDIT sẽ làm tốt hơn nữa để phục vụ nhu cầu của những người Việt Nam cần cù và đầy khát vọng.

Ông có từng nghe những thông tin không hay về FE CREDIT?

Tôi cũng từng nghe về một vài câu chuyện không hay nhưng tôi tin rằng là một tổ chức tài chính được Ngân hàng nhà nước (NHNN) cấp phép và hoạt động hợp pháp thì mọi hoạt động của FE CREDIT đều tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi hiểu rằng vẫn còn tồn tại những nhận thức sai lệch của một số người dân về lĩnh vực cho vay tiêu dùng. Đặc biệt trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều các tổ chức cho vay trá hình, mạo danh công ty tài chính và người dân không thể phân biệt giữa các tổ chức cho vay hợp pháp với các tổ chức cho vay bất hợp pháp, không được NHNN cấp phép.

Với tư cách là công ty tài chính lớn nhất thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam thì đó vừa là thách thức vừa là trách nhiệm của chúng tôi, làm sao để xóa tan mọi nghi ngờ về công ty cũng như những định kiến sai lệch về hoạt động cho vay tiêu dùng tại Việt Nam.

Đối với chúng tôi, yếu tố quan trọng hàng đầu luôn là sự chính trực và chuyên nghiệp. Chúng tôi tin rằng với những hành động chính trực, tôn trọng người dân Việt Nam sẽ đem đến cái nhìn khác về FE CREDIT cũng như ngành tài chính tiêu dùng.

Không chỉ vậy, chúng tôi cũng rất quan tâm, ủng hộ các sáng kiến của Chính phủ nhằm xóa bỏ hoạt động cho vay trái phép, bảo vệ sinh kế của người dân Việt Nam cần cù, chất phác.

Mới đây, chúng tôi rất vinh hạnh là một trong hai công ty tài chính được NHNN chỉ định tham gia triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân tại các khu công nghiệp với mức lãi suất ưu đãi 50% so với lãi suất hiện hành. Đây là chương trình hết sức nhân văn và chúng tôi đã cam kết sẽ dốc toàn lực để triển khai chương trình một cách hiệu quả nhất. Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người lao động cũng như góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen đang gây bất ổn trong xã hội.

Ông nhận thấy thay đổi lớn nhất của FE CREDIT từ khi đội ngũ SMFG tham gia là gì?

Chúng tôi quan niệm sự thay đổi thực sự trước hết phải đến từ bên trong vì vậy trọng tâm thay đổi của chúng tôi đến nay đều chủ yếu xuất phát từ nội bộ. Thông qua việc hợp tác chặt chẽ với đối tác VPBank và lấy sự thay đổi cấu trúc sở hữu làm bước ngoặt, các cổ đông đang gửi một thông điệp rõ ràng tới các lãnh đạo và quản lý cấp cao của FE CREDIT rằng chúng tôi cần nâng cao tiêu chuẩn của mình và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Công cuộc chuyển đổi của chúng tôi chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi vẫn còn những chặng đường dài phía trước nhưng những thay đổi từ bên trong đang dần được ghi nhận. Thời gian gần đây, tôi nghe rất nhiều từ nhân viên của FE CREDIT - bất kể thâm niên, nói về sự thay đổi với một tinh thần khẩn trương. Trong tương lai không xa, tôi hy vọng sự thay đổi của FE CREDIT sẽ được khách hàng cảm nhận qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày một tốt hơn.

Trong thời gian đó, ông có câu chuyện nào muốn chia sẻ không?

Chúng tôi vẫn còn chặng đường dài phía trước, nhưng tôi rất vui khi biết rằng gần đây những nỗ lực của chúng tôi đã được CRISIL - một công ty phân tích quốc tế ghi nhận những đóng góp của chúng tôi trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

Theo đánh giá của CRISIL, một phần của thỏa thuận cho vay giữa FE CREDIT và Deutsche Bank, đã công nhận rằng FE CREDIT đóng góp gián tiếp vào 5 trong 15 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc bao gồm Không đói nghèo; Giáo dục; Bình đẳng giới; Tăng trưởng Kinh tế; và Giảm bất bình đẳng.

Chúng tôi rất vinh dự khi được ghi nhận những đóng góp của mình cho xã hội Việt Nam. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ, chúng tôi luôn mong muốn sẽ làm tốt hơn nữa, tiếp tục ưu tiên phục vụ nhu cầu của những người dân Việt Nam như chúng tôi đã làm trong hơn một thập kỷ qua.

Ông nói rằng "FE CREDIT sẽ từng bước thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng". Những thay đổi đó là gì?

Mục tiêu của chúng tôi là phục vụ mọi nhu cầu tài chính của khách hàng xuyên suốt cuộc sống của họ, đó có thể là các nhu cầu chi tiêu, mua sắm, thanh toán từ nhỏ đến lớn, từ lúc họ bắt đầu một ngày mới và cho đến cuối ngày. Nhưng để làm được như vậy, chúng tôi cần phải trở thành một đối tác tin cậy của khách hàng, mang lại sự tiện lợi và giá trị tốt nhất.

Đây là những gì chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục làm. Và một trong những dấu ấn của FE CREDIT khi bước sang tuổi 12 chính là việc xúc tiến triển khai gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho công nhân. Điều đặc biệt của gói vay này là mức lãi suất ưu đãi nhất từ trước đến nay, ưu đãi 50% lãi suất hiện hành. Chúng tôi mong muốn được phối hợp cùng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và công đoàn cơ sở để chăm lo đời sống công nhân, tăng cường phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên thông qua các hoạt động thăm hỏi, sự kiện, văn hóa xã hội như Ngày hội công nhân, Phiên chợ nghĩa tình… được tổ chức thường niên tại các khu công nghiệp.

Đó sẽ là cam kết thay đổi đầu tiên của chúng tôi trong việc mang lại những giá trị bền vững và tốt đẹp hơn cho người lao động Việt Nam.

Ông định nghĩa thế nào về "phát triển bền vững"? Rất nhiều doanh nghiệp tuyên bố phát triển bền vững nhưng không thực sự hiểu và không có chiến lược bền vững đúng nghĩa, khiến cho nó dường như trở thành một sáo ngữ?

Thành thật mà nói, đây là một câu hỏi hay nhưng cũng rất khó trả lời. Dưới vai trò là một doanh nghiệp, định nghĩa về tăng trưởng bền vững là sự phát triển mà có thể đáp ứng các nhu cầu của hiện tại nhưng không ảnh hưởng đến nhu cầu của các thế hệ tương lai. Đây là một khái niệm lớn cần nắm bắt và áp dụng trong công việc kinh doanh hàng ngày của chúng tôi.

Để tiếp cận với định hướng đó, chúng tôi dự định bắt đầu bằng một khẩu hiệu đơn giản "những hành động nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt lớn".

Trong thời gian tới, tất cả nhân viên FE CREDIT sẽ cùng nhau lên các ý tưởng về phát triển bền vững. Sau đó, chúng tôi sẽ hiện thực hóa và nhân rộng chúng. Một trong những sáng kiến ban đầu có thể đơn giản như giảm sử dụng chai nhựa trong văn phòng bằng cách làm sạch cốc và dọn dẹp văn phòng, mang sách cũ từ nhà đến giá sách cho trẻ em kém may mắn hoặc dọn dẹp các công viên công cộng.

Với các ý tưởng nhỏ và đơn giản nhưng sẽ bắt đầu với một cái gì đó mang tính chất cá nhân. Theo thời gian, chúng tôi hy vọng sẽ tìm ra cách để tích hợp tính bền vững vào công việc của mỗi nhân viên và biến mô hình kinh doanh bền vững trở thành "hơi thở" của FE CREDIT.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội thông qua đóng góp bằng tài chính, và sẽ tiếp tục công tác này.

Tại FE CREDIT, chúng tôi nỗ lực từng ngày để phục vụ nhu cầu của những người dân Việt Nam chăm chỉ, cần cù. Những đức tính đó đã tạo nên một Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường và vĩ đại. Vì vậy, tận sâu trong đáy lòng của chúng tôi là mong muốn làm sao gần gũi với khách hàng, hiểu những thách thức của họ từ đó hợp tác với họ để tìm cách vượt qua những khó khăn cho dù đó là những thách thức về xã hội, kinh tế hay môi trường.

Theo ông, yếu tố nào là nền tảng cho sự phát triển bền vững ấy?

Chúng tôi tin rằng con người là nền tảng dẫn đến sự phát triển bền vững đồng thời chìa khóa để tạo ra một công ty luôn nhiệt huyết và bền vững là tìm cách thu hút tất cả các bên liên quan - từ cổ đông đến giám đốc điều hành cấp cao nhất, quản lý cấp trung dày dạn kinh nghiệm cho đến những "tân binh" mới gia nhập công ty – nỗ lực tham gia vào các hoạt động phát triển bền vững của công ty.

Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng là các giám đốc điều hành phải làm "hình mẫu" trong việc thực hiện các sáng kiến bền vững bởi có thể một số cá nhân sẽ nghi ngờ về động cơ của công ty khi tham gia vào các hoạt động này. Họ sẽ gạt bỏ sự hoài nghi và bắt tay vào cùng hành động khi họ cảm nhận được sự chân thành từ chính công ty và ban lãnh đạo, họ muốn tạo ra sự khác biệt tích cực. Hay nói một cách khác khi đề cập đến tính bền vững thì hành động của các nhà lãnh đạo có ý nghĩa lớn hơn lời nói và đóng một vai trò quyết định thể hiện những giá trị của doanh nghiệp đối với tất cả nhân viên.

Ông nghĩ sao về áp lực trách nhiệm xã hội dành cho doanh nghiệp số 1?

Là người dẫn đầu thị trường, chúng tôi nhận thấy rằng mình cần có trách nhiệm nhiều hơn so với một tổ chức thông thường. Chúng tôi luôn ý thức được hành động của mình có thể ảnh hưởng tới khách hàng, người lao động, ngành tài chính tiêu dùng và cộng đồng xã hội. Và trách nhiệm đó của chúng tôi bắt đầu với mỗi khách hàng, mỗi người lao động tại thời điểm hiện tại.

Phương châm của chúng tôi là tôn trọng khách hàng bằng nỗ lực làm việc từng giờ, từng ngày, mang đến dịch vụ tài chính tốt nhất và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất. Và nhiệm vụ của chúng tôi chỉ hoàn thành khi khách hàng cảm thấy hài lòng.

Nhưng liệu chúng ta có thể giành được lòng tin và sự hài lòng của khách hàng nếu chính nhân viên của chúng ta không hài lòng? Do đó, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến đời sống của nhân viên và cố gắng tạo ra một môi trường làm việc tích cực, từ đó sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng tốt hơn.

Đối với các hoạt động vì cộng đồng xã hội, đây là một trụ cột quan trọng mà chúng tôi luôn đau đáu. Chúng tôi chỉ mong muốn làm sao thực hiện đúng như triết lý "Hiện thực hóa hàng triệu ước mơ" mà FE CREDIT đã đặt ra.

Theo ông, những xu hướng chính của thị trường tài chính tiêu dùng trong 3-5 năm tới là gì? Trong xu hướng đó, các yếu tố nào sẽ quyết định sức cạnh tranh của một công ty tài chính tiêu dùng?

Trước COVID-19, quy mô nền kinh tế Việt Nam đã tăng gấp đôi trong 10 năm qua. Sau COVID-19, chúng tôi kỳ vọng Việt Nam sẽ hồi phục và tiếp tục tăng trưởng, mặc dù có thể có một số thăng trầm trên chặng đường phía trước nhưng tôi tin rằng không có khó khăn nào mà đất nước hùng mạnh này không thể vượt qua.

Trong bối cảnh này, chúng tôi kỳ vọng đáp ứng ổn định nhu cầu về các sản phẩm dịch vụ tài chính, hỗ trợ khát vọng sống ngày một tốt hơn, an toàn hơn của người dân Việt Nam. Nhưng chúng tôi cũng phải lưu ý đến sự thay đổi nhanh chóng về hành vi và sở thích của khách hàng.

Để có thể cạnh tranh, điều chúng tôi luôn trăn trở là làm sao tạo ra các sản phẩm tài chính phù hợp với từng đối tượng khách hàng, tăng khả năng tiếp cận dễ dàng, thuận tiện, an toàn và tin cậy. Để làm được điều này, chúng tôi cần hiện diện mọi nơi, mọi lúc và lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm phát triển.

FE CREDIT phiên bản mới đối mặt như thế nào với sự vươn lên mạnh mẽ của top 3 công ty kế tiếp?

Trong kinh doanh, sự cạnh tranh mang lại những lợi ích cho tất cả mọi người, không chỉ cho khách hàng mà còn cho các công ty tài chính tiêu dùng. Cạnh tranh thúc đẩy chúng tôi làm việc chăm chỉ hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và không ngừng phát triển của khách hàng. Đương nhiên, FE CREDIT sẽ cố gắng hết sức để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường và tiếp tục cải thiện điều đó.

Bây giờ, nếu dùng 3 từ để miêu tả FE CREDIT, ông sẽ nghĩ đến từ nào?

3 từ xuất hiện trong đầu tôi lúc này là người tiên phong, sự kiên cường, và tính chính trực. Đặc biệt, tôi cực kỳ quan tâm đến tính chính trực. Đây là yếu tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

Sự chính trực luôn được đặt lên hàng đầu nhưng không phải lúc nào nó cũng đi vào tâm trí của tất cả mọi người. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn để giữ vững tố chất ấy. Tôi tin rằng trong một tương lai không xa, chính trực sẽ là yếu tố song hành, chuẩn mực gắn liền mỗi cá nhân tại FE CREDIT.

Được biết hôm nay là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 12 của FE CREDIT, ông sẽ chia sẻ mong muốn gì dành cho FE CREDIT trong dịp quan trọng này?

Như đã chia sẻ trước đó, tôi tin rằng FE CREDIT là một doanh nghiệp "tiên phong". Mặc dù FE CREDIT đang dẫn đầu cả về quy mô và thị phần nhưng từ sâu trong mỗi nhân viên, chúng tôi luôn ý thức phải nỗ lực, luôn là người tiên phong, đột phá và không cho phép mình hài lòng với những gì đã đạt được. Là một đơn vị tiên phong, chúng tôi sẽ tiếp tục khai phá những phương thức mới và tốt hơn, để chúng tôi có thể cung cấp thêm nhiều dịch vụ có ý nghĩa cho người dân lao động Việt Nam cần cù, chất phác.

Năm nay là lần đầu tiên tôi chào đón sinh nhật của công ty chúng tôi. Đây là một vinh dự và đặc ân lớn khi được đón sinh nhật của công ty cùng những đồng nghiệp mới. Tôi mong rằng đây sẽ là sinh nhật đầu tiên, trong nhiều những sinh nhật về sau mà tôi sẽ đón mừng cùng công ty.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Nguồn Cafef.vn:https://cafef.vn/fe-credit-12-tuoi-mot-phien-ban-tien-phong-kien-cuong-va-chinh-truc-20221101175102936.chn

có thể bạn quan tâm

Các tin liên quan

image

FE CREDIT MANG ỨNG DỤNG TÀI CHÍNH ĐA NHIỆM ĐẾN NGÀY KHÔNG TIỀN MẶT 2025

Tại sự kiện “Ngày không tiền mặt 2025” vừa diễn ra ở TP. HCM, FE CREDIT gây ấn tượng mạnh với không gian trải nghiệm số hiện đại, đặc biệt là sự xuất hiện của ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0. Ứng dụng đã chinh phục hàng ngàn khách tham quan nhờ trải nghiệm mượt mà, tiện lợi khi đa dạng sản phẩm tài chính cùng nhiều tính năng hiện đại được tích hợp trên cùng một nền tảng. Qua đó, FE CREDIT tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi công nghệ tài chính, góp phần lan tỏa xu hướng sống thông minh, chi tiêu hiện đại trong kỷ nguyên số. Ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 – Nâng tầm trải nghiệm vay tiêu dùng Xuyên suốt sự kiện, gian hàng FE CREDIT đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua với các đại biểu và khách tham quan. Khu vực trải nghiệm của FE CREDIT được thiết kế hiện đại, bắt mắt và đậm dấu ấn công nghệ, nổi bật với màu xanh thương hiệu, tích hợp không gian check-in, tương tác số và quầy tư vấn các sản phẩm tài chính tiêu dùng. Nhân dịp này, FE CREDIT chính thức mang ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 – một phiên bản nâng cấp toàn diện với nhiều tính năng mới, thân thiện và tối ưu – tiếp cận gần hơn với người dùng. Ứng dụng tích hợp đa chức năng từ vay tiền mặt linh hoạt, mở thẻ tín dụng, cung cấp dịch vụ ngân hàng số đến các tiện ích giúp theo dõi và quản lý khoản vay chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc (thứ 2 từ phải qua) tham quan gian hàng FE CREDIT trong khuôn khổ VPBank Cashless City. Ảnh: FE CREDIT. Nhờ giao diện thân thiện, tốc độ xử lý nhanh và khả năng cá nhân hóa, ứng dụng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng ở đa dạng độ tuổi. Đáng chú ý, phần lớn khách tham gia là nhóm người trẻ – đối tượng tiềm năng của xu hướng tài chính tiêu dùng hiện đại. Với họ, ứng dụng tài chính không chỉ cần nhanh và dễ dùng mà còn phải “hiểu” được nhu cầu cá nhân, đây cũng là định hướng cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi số của FE CREDIT. Hàng nghìn lượt tải ứng dụng cùng nhiều phản hồi tích cực từ khách tham quan chính là minh chứng rõ nét cho sức hút của FE ONLINE 2.0. Anh Minh Tuấn (28 tuổi, quận Tân Phú), một trong những người tham gia trải nghiệm chia sẻ: “Tôi từng nghĩ vay tiêu dùng là thủ tục rườm rà, phức tạp và phải đi lại nhiều. Tuy nhiên, sau khi được các bạn giới thiệu và hướng dẫn tải FE ONLINE 2.0, tôi lại thấy rất dễ dàng. Trong tương lai, nếu như có nhu cầu, chắc chắn tôi sẽ chọn sử dụng các sản phẩm tài chính tiêu dùng của FE CREDIT thông qua ứng dụng này”. Nhiều hoạt động tương tác và giới thiệu ứng dụng FE ONLINE 2.0 đến khách tham quan. Ảnh: FE CREDIT. Không khí tại gian hàng FE CREDIT trong suốt sự kiện cũng luôn sôi động với nhiều hoạt động tương tác thú vị như bốc thăm trúng thưởng, check-in nhận quà, tạo sự hứng thú cho khách tham quan. Những phần quà hấp dẫn được trao tay, cùng với những cuộc trò chuyện gần gũi với đội ngũ tư vấn đã giúp kết nối khách hàng với thương hiệu một cách tự nhiên và thân thiện. FE ONLINE 2.0 xuất hiện tại sự kiện Ngày không tiền mặt 2025 thể hiện rõ cam kết của FE CREDIT trong công tác đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính – ngân hàng. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa nơi dịch vụ tài chính truyền thống còn hạn chế thì công nghệ trở thành giải pháp then chốt. Nhờ ứng dụng FE ONLINE 2.0, khách hàng ở khắp vùng miền đều dễ dàng sử dụng các sản phẩm tài chính tiêu dùng và nhận tư vấn trực tuyến, góp phần thu hẹp khoảng cách tiếp cận dịch vụ giữa các khu vực. Gen Z hưởng lợi từ kỷ nguyên số hoá vay tiêu dùng Bên cạnh hoạt động gian hàng, một điểm nhấn khác trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2025 là phiên thảo luận “Sống Số - Sống Chất”, với chủ đề: “Gen Z hưởng lợi từ kỷ nguyên chuyển đổi số vay tiêu dùng”. Tại đây, đại diện FE CREDIT cùng các chuyên gia trong ngành tài chính, ngân hàng và công nghệ đã chia sẻ nhiều góc nhìn về xu hướng tiêu dùng số, thói quen tài chính mới của người dân, đặc biệt Gen Z – thế hệ vốn được hưởng lợi từ các dịch vụ, sản phẩm tài chính tiêu dùng số. Theo nhận định từ đại diện FE CREDIT, Gen Z là thế hệ đầu tiên trưởng thành hoàn toàn trong môi trường số, nơi các thông tin về kinh doanh, đầu tư, kinh tế, xã hội đều dễ tìm kiếm và chia sẻ. Điều này tạo cho Gen Z một tư duy cởi mở và rất khác biệt trong cách tiếp cận và quản lý tài chính các nhân. Thế hệ Gen Z đã dần chuyển đổi góc nhìn về “vay tiền”, họ không xem đó là gánh nặng mà là sự đầu tư để phục vụ các nhu cầu chính đáng của bản thân, từ học tập, khởi nghiệp đến công nghệ, du lịch nghiệm và các giải pháp vay tiêu dùng là bệ phóng giúp họ hiện thực hóa những mục tiêu cao hơn.  Đại diện FE CREDIT tham gia phiên thảo luận “Sống số - Sống chất”. Ảnh: FE CREDIT. Bên cạnh đó, Gen Z có mức chấp nhận rủi ro cao hơn thế hệ trước, không phải do liều lĩnh mà vì họ đã được giáo dục về tài chính, cách sử dụng tiền và làm ra tiền từ rất sớm. Điều này tạo cho Gen Z một tư duy tài chính chủ động và độc lập. Vì vậy, các tổ chức tính dụng nói chung và công ty tài chính nói riêng, đang bước vào một thời kỳ mà Gen Z không còn là “người dùng cuối” của thị trường mà họ là người tạo ra xu hướng, đặt ra tiêu chuẩn mới. Chuyển đổi số tại các doanh nghiệp không chỉ là cuộc đua công nghệ, mà là chiến lược dài hạn hướng đến việc nâng cao trải nghiệm, đặt sự hài lòng của người dùng lên trên hết với chiến lược ấy khách hàng làm trung tâm cho mọi sự thay đổi. Gen Z với tư duy tài chính hiện đại, đang góp phần thay đổi cách thị trường tài chính tiêu dùng vận hành. Ảnh FE CREDIT. Phiên thảo luận khép lại với một thông điệp mạnh mẽ: Sống số không chỉ là sống tiện lợi, mà còn là sống có kế hoạch, có trách nhiệm với lựa chọn tài chính của mình. Với khả năng thích nghi số vượt trội, tư duy tài chính mới mẻ cùng sự chủ động trong các lựa chọn, Gen Z góp phần thay đổi thị trường tài chính tiêu dùng theo hướng hiện đại và minh bạch hơn. FE CREDIT, bằng quyết tâm cao và chiến lược số hóa bài bản - toàn diện, đang từng bước nâng tầm sản phẩm, dịch vụ tài chính tại Việt Nam, giúp mọi người dân có cơ hội tiếp cận các giải pháp tài chính tiêu dùng nhanh chóng, an toàn và bền vững. Trong hai ngày 14 – 15/6/2025, FE CREDIT đồng hành cùng VPBank trong vai trò là thành viên thuộc hệ sinh thái tài chính tài chính VPBank tham gia chương trình Ngày Không Tiền Mặt 2025. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm định hình và củng cố thói quen, thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán số, khẳng định vai trò chiến lược của thanh toán không tiền mặt, góp phần thực hiện "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021–2025" của Chính phủ.      
Xem chi tiết
51 lượt xem
image

TƯƠNG LAI TÀI CHÍNH TIÊU DÙNG: MINH BẠCH, DỄ TIẾP CẬN NHỜ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam đang trên đà phục hồi và tăng trưởng, số hóa trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Qua đó, góp phần định hình một thị trường tài chính tiêu dùng hiện đại, linh hoạt và dễ tiếp cận hơn. Số hóa - Động lực tăng trưởng tất yếu của tài chính tiêu dùng Thời gian qua, hưởng ứng “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia” và “Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng”, các tổ chức tín dụng đã chủ động xây dựng chiến lược chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Tại Hội nghị “Đổi mới công tác tài chính tại Việt Nam WFIS 2025” được tổ chức vào tháng 4/2025, ông Lê Anh Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước – cho biết: Đến đầu năm 2025, hơn 90% giao dịch tài chính được thực hiện qua các kênh số tại nhiều tổ chức tín dụng. Điều này cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của toàn ngành tài chính – ngân hàng trong việc tối ưu hóa dịch vụ nhằm hướng đến mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm. Xu hướng số hóa toàn diện đã và đang định hình chuẩn mực mới trong ngành tài chính – ngân hàng, nơi mà công nghệ không còn là công cụ hỗ trợ mà trở thành yếu tố cốt lõi trong chiến lược cạnh tranh và phát triển bền vững. Khách hàng ngày nay không chỉ muốn sử dụng các dịch vụ tài chính nhanh, tiện lợi mà còn đòi hỏi sự minh bạch và trải nghiệm thân thiện. Chính vì vậy, trong mảng tài chính tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ vào phát triển ứng dụng di động, chatbot hỗ trợ 24/7 và các tiện ích tài chính tích hợp giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý khoản vay. Đặc biệt, công nghệ phân tích dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng rộng rãi để cá nhân hóa sản phẩm vay và giảm thiểu rủi ro tín dụng. Công nghệ giúp người dân vùng xa tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng thuận tiện hơn. Ảnh: FE CREDIT. Chuyển đổi số cũng giúp các công ty tài chính tiêu dùng mở rộng mạng lưới phục vụ, đặc biệt tại khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ tài chính truyền thống còn hạn chế. Việc số hóa quy trình vay đã tạo điều kiện để hàng triệu người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn phục vụ tiêu dùng của cá nhân và gia đình. Một yếu tố quan trọng khác góp phần tăng tốc quá trình số hóa tại các doanh nghiệp là sự gia nhập của nhóm khách hàng trẻ vào thị trường vay tiêu dùng. Báo cáo “Giải mã kỷ nguyên mới: Rủi ro và cơ hội trong ngành Ngân hàng và Tài chính tiêu dùng tại Việt Nam” công bố vào tháng 12/2024 của Fiingroup chỉ ra rằng, nhóm khách hàng trẻ – thế hệ Gen Z – được xem là động lực chính giúp ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong 5 năm tới. Là những "cư dân số" sinh ra và lớn lên trong thời đại internet, Gen Z có thói quen chi tiêu và tiếp cận dịch vụ tài chính thông qua các kênh số như ứng dụng di động, ví điện tử và các nền tảng trực tuyến. Khách hàng trẻ với mức độ chấp nhận rủi ro cao hơn các thế hệ trước, nhờ khả năng tiếp cận thông tin tài chính nhanh chóng và đa dạng, cũng tạo ra nhu cầu về các sản phẩm tài chính mới linh hoạt, đa dạng hơn như thẻ tín dụng, mua trước trả sau (Buy Now Pay Later). Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức buộc các công ty tài chính phải tái cấu trúc sản phẩm, quy trình vay, chuyển từ thủ tục giấy tờ phức tạp sang các giải pháp được số hóa hoàn toàn. FE CREDIT bứt phá với nền tảng số hóa vay tiêu dùng Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng, FE CREDIT không ngừng cải tiến và đổi mới suốt 15 năm qua nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu vận hành và mở rộng thị phần. Trong giai đoạn từ 2022 đến 2024, doanh nghiệp đã chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ, với tỷ trọng tăng trưởng lên đến 60% đến từ phân khúc khách hàng cuối Gen Y và Gen Z – động lực quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Từ nhiều năm qua, FE CREDIT đã triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ hiện đại để số hóa quy trình vay tiêu dùng vốn được xem là phức tạp, nhiều bước và tốn thời gian. Sau thời gian tập trung phát triển, FE CREDIT đã cho ra mắt ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 tích hợp các sản phẩm tài chính, tính năng đa dạng để phục vụ khách hàng gồm: Tiền mặt linh hoạt, mở thẻ tín dụng, ngân hàng số tiện lợi cũng như theo dõi và quản lý các khoản vay. Nếu như trước đây, một hồ sơ vay mất vài ngày để xử lý, khách hàng phải trực tiếp đến các điểm bán hàng để được tư vấn, đăng ký và giải ngân, thì nay với quy trình số hóa, toàn bộ trải nghiệm này trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, từ năm 2020, FE CREDIT đã triển khai Chatbot thông minh ứng dụng AI, hỗ trợ khách hàng 24/7. Riêng trong năm 2024, Chatbot này đã phục vụ hơn 130.000 người dùng, với trên 200.000 phiên giao tiếp mỗi tháng, giúp rút ngắn thời gian phản hồi và tăng mức độ hài lòng. “Ngày Không Tiền Mặt 2025” là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá các giải pháp tài chính số đến đông đảo khách hàng. Ảnh: FE CREDIT.  Không chỉ thực hiện chuyển đổi số riêng lẻ, FE CREDIT còn tích cực hưởng ứng các chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước thông qua việc tham gia các hoạt động nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số và tài chính toàn diện. Trong hai ngày 14 – 15/6/2025, FE CREDIT đồng hành cùng VPBank trong vai trò là thành viên thuộc hệ sinh thái tài chính VPBank tham gia chương trình Ngày Không Tiền Mặt 2025. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm định hình và củng cố thói quen, thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán số, khẳng định vai trò chiến lược của thanh toán không tiền mặt, góp phần thực hiện "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021–2025" của Chính phủ. Tại sự kiện, FE CREDIT sẽ giới thiệu ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0, quảng bá sản phẩm tài chính tiêu dùng, tổ chức các hoạt động tương tác, khuyến khích khách tham quan trải nghiệm và nhận các phần quà hấp dẫn. Trong kỷ nguyên số, trải nghiệm khách hàng không còn là lựa chọn mà là yếu tố sống còn. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện và tầm nhìn dài hạn, FE CREDIT không chỉ đồng hành cùng khách hàng mà còn góp phần định hình tương lai ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam – hiện đại, minh bạch và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Xem chi tiết
28 lượt xem
image

FE CREDIT LẬP CÚ HAT-TRICK TẠI GIẢI THƯỞNG THẺ JCB

FE CREDIT vừa được Tổ chức Thẻ Quốc tế JCB (JCB) vinh danh với ba giải thưởng quan trọng, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực phát hành, vận hành và tăng trưởng thẻ tín dụng tại thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. Thành tích này tiếp tục minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững của FE CREDIT – lấy công nghệ làm nền tảng và trải nghiệm khách hàng làm trung tâm. Vừa qua, tại Hội nghị thường niên JCB Việt Nam 2025 (JCB Vietnam Conferention 2025), FE CREDIT đã xuất sắc lập hat-trick với 3 giải thưởng quan trọng từ Tổ chức Thẻ Quốc tế JCB, gồm: Đơn vị dẫn đầu về phát hành thẻ mới (Leading Licensee in Card Acquisition 2024); Đơn vị dẫn đầu về tăng trưởng số lượng thẻ kích hoạt tích lũy (Leading Licensee in Card Activation Balance Increase 2024); và Đơn vị dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ (Leading Licensee in Outstanding Spending Volume Growth 2024). FE CREDIT là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất được JCB vinh danh tại Hội nghị thường niên JCB Việt Nam 2025. Ảnh: FE CREDIT. Với chiến lược tập trung phát triển các sản phẩm thẻ tín dụng linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau, trong năm 2024, FE CREDIT đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, đồng thời tăng cường hợp tác với JCB và các đối tác chiến lược nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ. Song song, doanh nghiệp liên tục triển khai các chương trình ưu đãi phù hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng đa dạng và hiện đại. Nhờ đó, tổng số thẻ tín dụng phát hành trong năm 2024 đã tăng 81% so với năm 2023, trong khi doanh số giao dịch thẻ cũng ghi nhận mức tăng trưởng 82% so với cùng kỳ. Trong giai đoạn sơ khai, khi thị trường thẻ tín dụng quốc tế tại Việt Nam còn nhiều rào cản như: mức độ phổ cập thấp, điều kiện mở thẻ nghiêm ngặt, hệ thống chấp nhận thanh toán còn hạn chế,… FE CREDIT đã là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên phát hành thẻ tín dụng quốc tế vào năm 2015, giúp mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng đến với phân khúc khách hàng dưới chuẩn ngân hàng và chưa từng trải nghiệp dịch vụ thẻ tín dụng truyền thống. Qua đó, FE CREDIT không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường thẻ tín dụng nói chung mà còn khẳng định vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Đại diện FE CREDIT nhận 3 giải thưởng từ JCB. Ảnh: FE CREDIT. Các sản phẩm tài chính số của FE CREDIT được “may đo” nhằm phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập trung bình – thấp, vốn chưa đủ điều kiện tiếp cận các dịch vụ ngân hàng truyền thống. Trong đó, thẻ tín dụng FE CREDIT JCB PLUS được đông đảo khách hàng tin dùng nhờ loạt tính năng vượt trội như: Hạn mức tín dụng lên đến 60 triệu đồng, mức thanh toán tối thiểu chỉ từ 2%, chuyển đổi trả góp linh hoạt, lãi suất ưu đãi, miễn phí thường niên trọn đời, miễn phí rút tiền mặt tại ATM và chương trình tích lũy điểm thưởng hấp dẫn. Khách hàng dễ dàng chi tiêu, thanh toán, mua sắm online/trực tiếp, trả góp mọi lúc mọi nơi thuận tiện và minh bạch. Không chỉ giúp tối ưu hóa tài chính cá nhân, sản phẩm còn đồng hành cùng người tiêu dùng trên hành trình hòa nhập với nền kinh tế số. Bên cạnh đó, FE CREDIT không ngừng đổi mới và hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc phát triển các dòng thẻ tín dụng mới và nâng cao trải nghiệm người dùng trên các nền tảng số như ứng dụng FE ONLINE 2.0. Đây là bước đi chiến lược nhằm củng cố vị thế cạnh tranh, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của FE CREDIT trong việc đồng hành cùng chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Mục tiêu hướng đến là tăng tính minh bạch trong giao dịch, thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số. Cú hat-trick ba giải thưởng danh giá từ JCB là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong gần một thập kỷ tiên phong, nâng cao tiện ích và tối ưu hóa trải nghiệm thẻ tín dụng cho người dùng. Các giải thưởng này không chỉ thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao từ JCB đối với năng lực phát triển, vận hành sản phẩm của FE CREDIT, mà còn là minh chứng rõ nét cho sự đồng hành và tin yêu từ hàng triệu khách hàng. Năm 2025,  FE CREDIT tiếp tục đồng hành cùng JCB với vai trò là một trong những đối tác hàng đầu. Với những thành tựu nổi bật cùng chiến lược phát triển rõ ràng, FE CREDIT đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiêu dùng số hàng đầu, mang đến giải pháp tài chính linh hoạt, hiện đại cho hàng chục triệu người Việt trong hành trình nâng tầm chất lượng sống.
Xem chi tiết
25 lượt xem
© Bản quyền thuộc về FE CREDIT 2025
Tra cứu địa điểm

So sánh thẻ

Đã chọn 0/3
Dừng so sánh
Hỗ trợ trực tuyến
Chat với FE CREDIT