FE CREDIT VÀ NỖ LỰC BỨT TỐC TRÊN ĐƯỜNG ĐUA VAY MUA XE MÁY

21/08/2024 08:55:12

Giữa bối cảnh ảm đạm của thị trường cho vay mua xe máy, FE CREDIT đã có những bước đi táo bạo khi ra mắt hàng loạt chương trình vay mua xe lãi suất thấp và lãi suất 0%, nhằm kích cầu thị trường tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.

Tiên phong mở lối cho thị trường vay mua xe máy

Theo số liệu từ Motorcycles Data - chuyên theo dõi về thị trường xe hai bánh, Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới. Ước tính có hơn 2/3 người dân Việt Nam đang sở hữu xe máy và hơn 90% hộ gia đình có ít nhất một chiếc xe máy trong nhà. Một báo cáo khác về thị trường xe cá nhân ở Đông Nam Á năm 2024 (thực hiện bởi Bain & Company, GenZero, Ngân hàng Standard Chartered và Temasek) cũng chỉ ra rằng tỷ lệ người sử dụng xe máy tại Việt Nam cao nhất khu vực, chiếm 96%.

 Có thể nói, với người dân Việt Nam, chiếc xe máy là một tài sản không thể thiếu. Giữa bối cảnh hệ thống giao thông tại Việt Nam đang dần hoàn thiện theo lộ trình, chiếc xe máy được sử dụng gần như xuyên suốt trong các hoạt động của đời sống thường ngày như đi học, đi làm, đi chợ, đi dạo phố, thậm chí đi về quê xa trong các dịp nghỉ lễ… Nếu không có xe máy, việc di chuyển hàng ngày của người dân sẽ gặp nhiều khó khăn, bất tiện và tốn kém, đặc khi cần di chuyển để xử lý công việc khẩn cấp.

Tiềm năng là vậy, nhưng thời gian qua, thị trường xe máy Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), lượng xe máy mới bán ra trong nửa đầu năm 2024 giảm 1,4% so với cùng kỳ. Trong giai đoạn trầm lắng của thị trường, “anh cả” của ngành tài chính tiêu dùng - FE CREDIT, vẫn chọn “đi ngược gió” khi ra mắt hàng loạt chương trình vay mua xe lãi suất thấp và lãi suất 0%, nhằm kích cầu tiêu dùng và mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng.

Người dân Việt Nam chọn xe máy vì giá thành hợp lý, kích thước nhỏ, phù hợp với tình hình giao thông cơ sở h tầng của Việt Nam. Ảnh: FE CREDIT.

Ông Yasuhiko Imai, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên FE CREDIT, nhận định thời gian qua, doanh số xe máy tại Việt Nam thấp hơn so với kỳ vọng của các đối tác và FE CREDIT. Tuy nhiên, FE CREDIT đánh giá nhu cầu vay mua xe máy vẫn ở mức cao, cụ thể là trong phân khúc khách hàng chính của FE CREDIT, bao gồm nhóm lao động phổ thông, người có thu nhập trung bình – thấp.   

“Đối với nhiều khách hàng của FE CREDIT, chiếc xe máy là một phương tiên đi lại được ưa chuộng với giá thành vừa phải. Chúng tôi cho rằng khách hàng cần được tiếp thêm động lực khi nền kinh tế đang dần phục hồi trở lại. Đây cũng là lý do FE CREDIT cho ra mắt hàng loạt chương trình vay mua xe máy lãi suất thấp và lãi suất 0%, để tiếp sức cho khách hàng sở hữu chiếc xe máy như mong ước”, ông Yasuhiko Imai cho biết.

Lựa chọn cho vay trả góp xe máy làm một trong những sản phẩm chiến lược trong năm 2024, FE CREDIT đặt mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, tăng độ phủ sóng của thương hiệu, tái xác lập vị trí chiếm lĩnh thị trường cho vay trả góp xe máy tại Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, từ đầu năm 2024, FE CREDIT đã hợp tác cùng đối tác xe máy trên toàn quốc để triển khai các gói cho vay mua xe máy với lãi suất chỉ từ 0%, hạn mức vay lên đến 100 triệu đồng cùng hàng ngàn quà tặng giá trị như xe máy, điện thoại, đồ điện gia dụng...

Đại diện FE CREDIT và đại điện đại lý ủy nhiệm phân phối xe máy chính hãng Hòa Bình Minh trao đổi về kế hoạch phát triển trong tương lai. Ảnh FE CREDIT.

Các chương trình ưu đãi được FE CREDIT tổ chức liên tục như: “Ưu đãi linh đình – Giải nhiệt tài chính”; “Lái xe mới - Lãi suất siêu hời chỉ từ 0%”; “Vi vu xế yêu – Rinh quà 2 triệu”;  “9 ngày vàng – Ngập tràn ưu đãi”; “9 tuần vàng – Ngập tràn ưu đãi”... đã giúp người dân lao động dễ dàng sở hữu xe máy với lãi suất hợp lý.

Cũng trong năm 2024, FE CREDIT đồng thời đẩy mạnh quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác lớn trên thị trường xe máy. Chỉ trong 9 ngày của trung tuần tháng 6/2024, Ban Lãnh Đạo FE CREDIT triển khai hàng loạt các chuyên thăm hữu nghị và gặp gỡ đối tác chiến lược là các tập đoàn, công ty, đại lý ủy nhiệm phân phối xe máy chính hãng lớn trên toàn quốc để lắng nghe chia sẻ và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các bên. Thông qua đó, FE CREDIT củng cố mạng lưới phủ sóng sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình trên toàn quốc.

Đồng hành cùng người lao động Việt Nam bằng những giải pháp tài chính thiết thực

Có thể thấy, thông qua các chương trình khuyến mãi thiết thực, sản phẩm cho vay mua xe máy của FE CREDIT đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng. Với mức thu nhập bình quân 13 - 15 triệu đồng mỗi tháng, anh Nguyễn Bá Nghĩa (nhân viên văn phòng, TP.HCM) lựa chọn vay mua xe máy trả góp trong vòng 2 năm để giảm áp lực tài chính. Cân nhắc việc đổi xe từ đầu năm 2024, mới đây, anh Nghĩa đã mua chiếc Honda Winner với lãi suất 0% từ gói vay mua xe máy của FE CREDIT.

"Chiếc xe máy không chỉ phương tiện đi lại,còn hỗ trợ cho công việc hằng ngày của tôi. Sau khi tìm hiểu, tôi chọn gói vay mua xe máy từ FE CREDIT điều kiện vay hợp lý, lịch thanh toán linh hoạt, phù hợp với tình hình tài chính của gia đình, giải ngân lại rất nhanh. Điều quan trọng là tôi không phải chi khoản tiền lớn trong giai đoạn kinh tế eo hẹp này, nhưng lại có ngay chiếc xe máy mới, giúp việc đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn”, anh Bá Nghĩa chia sẻ.

FE CREDIT đang và sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác cùng các đối tác lớn để thực hiện các gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 0%. Ảnh FE CREDIT.

Những đắn đo về tài chính của anh Nghĩa cũng chính là trăn trở chung của người dân Việt Nam khi cân nhắc mua một chiếc xe máy. Hơn 14 năm đồng hành và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, hơn ai hết, FE CREDIT tin rằng mọi người dân Việt Nam nên có quyền và xứng đáng được tiếp cận các nguồn tín dụng chính thống, hợp pháp, để xây dựng những ước mơ của riêng mình.

Cũng xuất phát từ niềm tin này, ông Yasuhiko Imai chia sẻ:Việc hỗ trợ cho người dân có phương tiện đi lại là một yếu tố quan trọng nhằm giảm thiểu rào cản khi đi làm, đi học, chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là cho trẻ em. Vì vậy, FE CREDIT không chỉ mang đến các gói vay với lãi suất cạnh tranh, mà cả các phần thưởng hấp dẫn cho khách hàng như một chiếc xe máy mới, hoặc hoàn tiền mặt và các thiết bị gia dụng... Tất cả những sự hỗ trợ thiết thực này đều nhằm mục đích xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam”.   

Khách hàng may mắn trúng xe Honda Vision trong chương trình “9 ngày vàng – Ngập tràn ưu đãi” làm thủ tục nhận giải. Ảnh: FE CREDIT.

Đại diện FE CREDIT cũng khẳng định sẽ ngày càng cải tiến và nâng cao chất lượng các giải pháp, sản phẩm cho vay nói riêng, và vay tiêu dùng nói chung, giúp các sản phẩm này có lãi suất tốt hơn và dễ tiếp cận hơn, thông qua việc mở rộng, tăng cường hợp tác với các đối tác chiến lược trên toàn quốc. Đồng thời, FE CREDIT kỳ vọng mảng cho vay mua xe máy trả góp sẽ trở thành sản phẩm chủ chốt giúp đơn vị gia tăng lợi nhuận, thắt chặt quan hệ với đối tác và thiết lập những cột mốc mới trên hành trình tăng trưởng của công ty.

có thể bạn quan tâm

Các tin liên quan

image

THÔNG BÁO CẬP NHẬT CÁC KÊNH THANH TOÁN CỦA FE CREDIT (ÁP DỤNG TỪ NGÀY 20/06/2025)

Nhằm mang đến sự thuận tiện và chủ động hơn cho Quý Khách hàng trong việc thanh toán khoản vay và thẻ tín dụng, FE CREDIT trân trọng thông báo danh sách các kênh thanh toán chính thức đang được áp dụng kể từ ngày 20/06/2025 như sau:

Xem chi tiết
image

CÁC KÊNH ZALO CHÍNH THỨC CỦA FE CREDIT HỖ TRỢ NHANH CHÓNG, KẾT NỐI TIỆN LỢI, AN TOÀN

Zalo Official Account (Zalo OA) là một trong những kênh thông tin chính thức của FE CREDIT, được xây dựng nhằm mang đến cho Quý Khách hàng trải nghiệm tài chính tiện lợi, an toàn và linh hoạt ngay trên nền tảng Zalo – ứng dụng nhắn tin phổ biến hàng đầu tại Việt Nam.

Xem chi tiết
image

FE CREDIT MANG ỨNG DỤNG TÀI CHÍNH ĐA NHIỆM ĐẾN NGÀY KHÔNG TIỀN MẶT 2025

Tại sự kiện “Ngày không tiền mặt 2025” vừa diễn ra ở TP. HCM, FE CREDIT gây ấn tượng mạnh với không gian trải nghiệm số hiện đại, đặc biệt là sự xuất hiện của ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0. Ứng dụng đã chinh phục hàng ngàn khách tham quan nhờ trải nghiệm mượt mà, tiện lợi khi đa dạng sản phẩm tài chính cùng nhiều tính năng hiện đại được tích hợp trên cùng một nền tảng. Qua đó, FE CREDIT tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi công nghệ tài chính, góp phần lan tỏa xu hướng sống thông minh, chi tiêu hiện đại trong kỷ nguyên số. Ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 – Nâng tầm trải nghiệm vay tiêu dùng Xuyên suốt sự kiện, gian hàng FE CREDIT đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua với các đại biểu và khách tham quan. Khu vực trải nghiệm của FE CREDIT được thiết kế hiện đại, bắt mắt và đậm dấu ấn công nghệ, nổi bật với màu xanh thương hiệu, tích hợp không gian check-in, tương tác số và quầy tư vấn các sản phẩm tài chính tiêu dùng. Nhân dịp này, FE CREDIT chính thức mang ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 – một phiên bản nâng cấp toàn diện với nhiều tính năng mới, thân thiện và tối ưu – tiếp cận gần hơn với người dùng. Ứng dụng tích hợp đa chức năng từ vay tiền mặt linh hoạt, mở thẻ tín dụng, cung cấp dịch vụ ngân hàng số đến các tiện ích giúp theo dõi và quản lý khoản vay chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc (thứ 2 từ phải qua) tham quan gian hàng FE CREDIT trong khuôn khổ VPBank Cashless City. Ảnh: FE CREDIT. Nhờ giao diện thân thiện, tốc độ xử lý nhanh và khả năng cá nhân hóa, ứng dụng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng ở đa dạng độ tuổi. Đáng chú ý, phần lớn khách tham gia là nhóm người trẻ – đối tượng tiềm năng của xu hướng tài chính tiêu dùng hiện đại. Với họ, ứng dụng tài chính không chỉ cần nhanh và dễ dùng mà còn phải “hiểu” được nhu cầu cá nhân, đây cũng là định hướng cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi số của FE CREDIT. Hàng nghìn lượt tải ứng dụng cùng nhiều phản hồi tích cực từ khách tham quan chính là minh chứng rõ nét cho sức hút của FE ONLINE 2.0. Anh Minh Tuấn (28 tuổi, quận Tân Phú), một trong những người tham gia trải nghiệm chia sẻ: “Tôi từng nghĩ vay tiêu dùng là thủ tục rườm rà, phức tạp và phải đi lại nhiều. Tuy nhiên, sau khi được các bạn giới thiệu và hướng dẫn tải FE ONLINE 2.0, tôi lại thấy rất dễ dàng. Trong tương lai, nếu như có nhu cầu, chắc chắn tôi sẽ chọn sử dụng các sản phẩm tài chính tiêu dùng của FE CREDIT thông qua ứng dụng này”. Nhiều hoạt động tương tác và giới thiệu ứng dụng FE ONLINE 2.0 đến khách tham quan. Ảnh: FE CREDIT. Không khí tại gian hàng FE CREDIT trong suốt sự kiện cũng luôn sôi động với nhiều hoạt động tương tác thú vị như bốc thăm trúng thưởng, check-in nhận quà, tạo sự hứng thú cho khách tham quan. Những phần quà hấp dẫn được trao tay, cùng với những cuộc trò chuyện gần gũi với đội ngũ tư vấn đã giúp kết nối khách hàng với thương hiệu một cách tự nhiên và thân thiện. FE ONLINE 2.0 xuất hiện tại sự kiện Ngày không tiền mặt 2025 thể hiện rõ cam kết của FE CREDIT trong công tác đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính – ngân hàng. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa nơi dịch vụ tài chính truyền thống còn hạn chế thì công nghệ trở thành giải pháp then chốt. Nhờ ứng dụng FE ONLINE 2.0, khách hàng ở khắp vùng miền đều dễ dàng sử dụng các sản phẩm tài chính tiêu dùng và nhận tư vấn trực tuyến, góp phần thu hẹp khoảng cách tiếp cận dịch vụ giữa các khu vực. Gen Z hưởng lợi từ kỷ nguyên số hoá vay tiêu dùng Bên cạnh hoạt động gian hàng, một điểm nhấn khác trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2025 là phiên thảo luận “Sống Số - Sống Chất”, với chủ đề: “Gen Z hưởng lợi từ kỷ nguyên chuyển đổi số vay tiêu dùng”. Tại đây, đại diện FE CREDIT cùng các chuyên gia trong ngành tài chính, ngân hàng và công nghệ đã chia sẻ nhiều góc nhìn về xu hướng tiêu dùng số, thói quen tài chính mới của người dân, đặc biệt Gen Z – thế hệ vốn được hưởng lợi từ các dịch vụ, sản phẩm tài chính tiêu dùng số. Theo nhận định từ đại diện FE CREDIT, Gen Z là thế hệ đầu tiên trưởng thành hoàn toàn trong môi trường số, nơi các thông tin về kinh doanh, đầu tư, kinh tế, xã hội đều dễ tìm kiếm và chia sẻ. Điều này tạo cho Gen Z một tư duy cởi mở và rất khác biệt trong cách tiếp cận và quản lý tài chính các nhân. Thế hệ Gen Z đã dần chuyển đổi góc nhìn về “vay tiền”, họ không xem đó là gánh nặng mà là sự đầu tư để phục vụ các nhu cầu chính đáng của bản thân, từ học tập, khởi nghiệp đến công nghệ, du lịch nghiệm và các giải pháp vay tiêu dùng là bệ phóng giúp họ hiện thực hóa những mục tiêu cao hơn.  Đại diện FE CREDIT tham gia phiên thảo luận “Sống số - Sống chất”. Ảnh: FE CREDIT. Bên cạnh đó, Gen Z có mức chấp nhận rủi ro cao hơn thế hệ trước, không phải do liều lĩnh mà vì họ đã được giáo dục về tài chính, cách sử dụng tiền và làm ra tiền từ rất sớm. Điều này tạo cho Gen Z một tư duy tài chính chủ động và độc lập. Vì vậy, các tổ chức tính dụng nói chung và công ty tài chính nói riêng, đang bước vào một thời kỳ mà Gen Z không còn là “người dùng cuối” của thị trường mà họ là người tạo ra xu hướng, đặt ra tiêu chuẩn mới. Chuyển đổi số tại các doanh nghiệp không chỉ là cuộc đua công nghệ, mà là chiến lược dài hạn hướng đến việc nâng cao trải nghiệm, đặt sự hài lòng của người dùng lên trên hết với chiến lược ấy khách hàng làm trung tâm cho mọi sự thay đổi. Gen Z với tư duy tài chính hiện đại, đang góp phần thay đổi cách thị trường tài chính tiêu dùng vận hành. Ảnh FE CREDIT. Phiên thảo luận khép lại với một thông điệp mạnh mẽ: Sống số không chỉ là sống tiện lợi, mà còn là sống có kế hoạch, có trách nhiệm với lựa chọn tài chính của mình. Với khả năng thích nghi số vượt trội, tư duy tài chính mới mẻ cùng sự chủ động trong các lựa chọn, Gen Z góp phần thay đổi thị trường tài chính tiêu dùng theo hướng hiện đại và minh bạch hơn. FE CREDIT, bằng quyết tâm cao và chiến lược số hóa bài bản - toàn diện, đang từng bước nâng tầm sản phẩm, dịch vụ tài chính tại Việt Nam, giúp mọi người dân có cơ hội tiếp cận các giải pháp tài chính tiêu dùng nhanh chóng, an toàn và bền vững. Trong hai ngày 14 – 15/6/2025, FE CREDIT đồng hành cùng VPBank trong vai trò là thành viên thuộc hệ sinh thái tài chính tài chính VPBank tham gia chương trình Ngày Không Tiền Mặt 2025. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm định hình và củng cố thói quen, thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán số, khẳng định vai trò chiến lược của thanh toán không tiền mặt, góp phần thực hiện "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021–2025" của Chính phủ.      
Xem chi tiết
© Bản quyền thuộc về FE CREDIT 2025
Tra cứu địa điểm

So sánh thẻ

Đã chọn 0/3
Dừng so sánh
Hỗ trợ trực tuyến
Chat với FE CREDIT