VƯỢT CÁC CHỈ TIÊU ĐỀ RA, FE CREDIT HOÀN THÀNH CHỨNG CHỈ ESG

30/09/2022 04:01:17

Với những chỉ tiêu đo lường các yếu tố về phát triển bền vững đặt ra trong quý I /2022, FE CREDIT đã vượt tất cả chỉ tiêu và hoàn thành chứng chỉ ESG, hướng đến sự tăng trưởng ổn định, bền vững trong tương lai.

Vừa qua, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) đã hoàn thành chứng chỉ ESG. Cam kết ESG nằm trong khoản vay lên đến 100 triệu USD giữa FE CREDIT với Ngân hàng Deutsche Bank – chi nhánh Singapore, ký kết ngày 07/05/2021 để gia tăng nguồn vốn tài trợ cho các khoản vay đáp ứng tiêu chí Môi Trường – Xã Hội – Quản Trị (ESG). Đây là một bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng, được tư vấn và thiết lập giữa ngân hàng Deutsche Bank và CRISIL. Doanh nghiệp có điểm số ESG càng cao tức là năng lực thực hành bền vững càng tốt và có trách nhiệm với xã hội.

Cụ thể, trong quý I/2022, số lượng khách hàng mà công ty đã tiếp cận đạt hơn 17,4 triệu người, vượt 13% chỉ tiêu đặt ra. Trong đó số lượng khách hàng nữ tiếp cận 7,2 triệu người, chiếm hơn 41% tổng số khách hàng đã tiếp cận và đạt 112,7% chỉ tiêu.

Không những vậy, số lượng khách hàng FE CREDIT cho vay trong quý đạt hơn 6,3 triệu người và vượt 51,4% chỉ tiêu. Trong đó số lượng khách hàng nữ vay đạt 2,67 triệu khách hàng, vượt 49% chi tiêu đặt ra.

Để có được những con số ấn tượng như vậy, liên tiếp những năm gần đây, FE CREDIT đã quan sát sự thay đổi về hành vi tiêu dùng và phát triển các nền tảng cho vay tiêu dùng kỹ thuật số để khách hàng có thể đăng ký và nhận khoản vay trong thời gian rất ngắn. Nhờ đó, tỷ lệ khách hàng vay trực tuyến vượt 18% so với chỉ tiêu đề ra, giá trị các khoản vay trực tuyến cũng vượt 122% chỉ tiêu.

Đáng chú ý, trong đại dịch, FE CREDIT đã hỗ trợ 400.000 khoản vay, trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể vay bằng cách đăng nhập vào website FE CREDIT, đăng nhập một số thông tin để có thể thực hiện vay trực tuyến.

Song song đó, ngay từ tháng 6/2021, công ty đã miễn, giảm lãi cho khách hàng theo nhóm nợ khi các tỉnh, thành phố bắt đầu thực hiện cách ly xã hội. Khách hàng gặp khó khăn tài chính hoặc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh rơi vào các nhóm nợ từ 2 - 5 được xem xét miễn giảm một phần lãi để hỗ trợ khách hàng thanh toán nợ quá hạn, giảm gánh nặng tài chính. Kể từ tháng 8/2021, FE CREDIT cũng triển khai chương trình miễn giảm lãi từng kỳ khi khách hàng đóng đủ dư nợ gốc và 50% tiền lãi của kỳ thanh toán gần nhất sẽ được xem xét miễn giảm tiền lãi còn lại cần phải đóng của kỳ góp đó.  Các giải pháp này đã hỗ trợ hơn 130.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số lãi phí hỗ trợ gần 215 tỉ đồng. Đây là một phần kết quả trong nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng mà FE CREDIT đã và đang triển khai hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Không những vậy, trong hơn 11 năm phát triển, FE CREDIT luôn quan tâm, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng như đồng hành, trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; ủng hộ bà con miền trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán qua biên giới tái hòa nhập cộng đồng….Dù vẫn còn chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 song công ty vẫn luôn dành nguồn lực, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, đồng thời tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội.

“Dù chỉ mới hoàn thành ESG cách đây không lâu nhưng đây đã là định hướng của FE CREDIT kể từ những ngày đầu thành lập. Chúng tôi luôn xác định rằng những hoạt động vì cộng đồng, xã hội là yếu tố tất yếu, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Hiện tại FE CREDIT cũng là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng”, đại diện FE CREDIT chia sẻ.

CRISIL là tổ chức thuộc sở hữu của S&P Global Inc, nhà cung cấp các dịch vụ liên quan đến xếp hạng, dữ liệu, nghiên cứu và phân tích hàng đầu thế giới đặt trụ sở tại Ấn Độ, Với bề dày về tăng trưởng và dấu ấn toàn cầu, tổ chức này đã cung cấp các dịch vụ về phân tích số liệu cho hơn 100.000 khách hàng thông qua các doanh nghiệp hoạt động từ Ấn Độ, Anh, Argentina, Balan, Trung Quốc, Hồng Kong và Singapore.

 

có thể bạn quan tâm

Các tin liên quan

image

THÔNG BÁO CẬP NHẬT CÁC KÊNH THANH TOÁN CỦA FE CREDIT (ÁP DỤNG TỪ NGÀY 20/06/2025)

Nhằm mang đến sự thuận tiện và chủ động hơn cho Quý Khách hàng trong việc thanh toán khoản vay và thẻ tín dụng, FE CREDIT trân trọng thông báo danh sách các kênh thanh toán chính thức đang được áp dụng kể từ ngày 20/06/2025 như sau:

Xem chi tiết
image

CÁC KÊNH ZALO CHÍNH THỨC CỦA FE CREDIT HỖ TRỢ NHANH CHÓNG, KẾT NỐI TIỆN LỢI, AN TOÀN

Zalo Official Account (Zalo OA) là một trong những kênh thông tin chính thức của FE CREDIT, được xây dựng nhằm mang đến cho Quý Khách hàng trải nghiệm tài chính tiện lợi, an toàn và linh hoạt ngay trên nền tảng Zalo – ứng dụng nhắn tin phổ biến hàng đầu tại Việt Nam.

Xem chi tiết
image

FE CREDIT MANG ỨNG DỤNG TÀI CHÍNH ĐA NHIỆM ĐẾN NGÀY KHÔNG TIỀN MẶT 2025

Tại sự kiện “Ngày không tiền mặt 2025” vừa diễn ra ở TP. HCM, FE CREDIT gây ấn tượng mạnh với không gian trải nghiệm số hiện đại, đặc biệt là sự xuất hiện của ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0. Ứng dụng đã chinh phục hàng ngàn khách tham quan nhờ trải nghiệm mượt mà, tiện lợi khi đa dạng sản phẩm tài chính cùng nhiều tính năng hiện đại được tích hợp trên cùng một nền tảng. Qua đó, FE CREDIT tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi công nghệ tài chính, góp phần lan tỏa xu hướng sống thông minh, chi tiêu hiện đại trong kỷ nguyên số. Ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 – Nâng tầm trải nghiệm vay tiêu dùng Xuyên suốt sự kiện, gian hàng FE CREDIT đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua với các đại biểu và khách tham quan. Khu vực trải nghiệm của FE CREDIT được thiết kế hiện đại, bắt mắt và đậm dấu ấn công nghệ, nổi bật với màu xanh thương hiệu, tích hợp không gian check-in, tương tác số và quầy tư vấn các sản phẩm tài chính tiêu dùng. Nhân dịp này, FE CREDIT chính thức mang ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 – một phiên bản nâng cấp toàn diện với nhiều tính năng mới, thân thiện và tối ưu – tiếp cận gần hơn với người dùng. Ứng dụng tích hợp đa chức năng từ vay tiền mặt linh hoạt, mở thẻ tín dụng, cung cấp dịch vụ ngân hàng số đến các tiện ích giúp theo dõi và quản lý khoản vay chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc (thứ 2 từ phải qua) tham quan gian hàng FE CREDIT trong khuôn khổ VPBank Cashless City. Ảnh: FE CREDIT. Nhờ giao diện thân thiện, tốc độ xử lý nhanh và khả năng cá nhân hóa, ứng dụng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng ở đa dạng độ tuổi. Đáng chú ý, phần lớn khách tham gia là nhóm người trẻ – đối tượng tiềm năng của xu hướng tài chính tiêu dùng hiện đại. Với họ, ứng dụng tài chính không chỉ cần nhanh và dễ dùng mà còn phải “hiểu” được nhu cầu cá nhân, đây cũng là định hướng cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi số của FE CREDIT. Hàng nghìn lượt tải ứng dụng cùng nhiều phản hồi tích cực từ khách tham quan chính là minh chứng rõ nét cho sức hút của FE ONLINE 2.0. Anh Minh Tuấn (28 tuổi, quận Tân Phú), một trong những người tham gia trải nghiệm chia sẻ: “Tôi từng nghĩ vay tiêu dùng là thủ tục rườm rà, phức tạp và phải đi lại nhiều. Tuy nhiên, sau khi được các bạn giới thiệu và hướng dẫn tải FE ONLINE 2.0, tôi lại thấy rất dễ dàng. Trong tương lai, nếu như có nhu cầu, chắc chắn tôi sẽ chọn sử dụng các sản phẩm tài chính tiêu dùng của FE CREDIT thông qua ứng dụng này”. Nhiều hoạt động tương tác và giới thiệu ứng dụng FE ONLINE 2.0 đến khách tham quan. Ảnh: FE CREDIT. Không khí tại gian hàng FE CREDIT trong suốt sự kiện cũng luôn sôi động với nhiều hoạt động tương tác thú vị như bốc thăm trúng thưởng, check-in nhận quà, tạo sự hứng thú cho khách tham quan. Những phần quà hấp dẫn được trao tay, cùng với những cuộc trò chuyện gần gũi với đội ngũ tư vấn đã giúp kết nối khách hàng với thương hiệu một cách tự nhiên và thân thiện. FE ONLINE 2.0 xuất hiện tại sự kiện Ngày không tiền mặt 2025 thể hiện rõ cam kết của FE CREDIT trong công tác đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính – ngân hàng. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa nơi dịch vụ tài chính truyền thống còn hạn chế thì công nghệ trở thành giải pháp then chốt. Nhờ ứng dụng FE ONLINE 2.0, khách hàng ở khắp vùng miền đều dễ dàng sử dụng các sản phẩm tài chính tiêu dùng và nhận tư vấn trực tuyến, góp phần thu hẹp khoảng cách tiếp cận dịch vụ giữa các khu vực. Gen Z hưởng lợi từ kỷ nguyên số hoá vay tiêu dùng Bên cạnh hoạt động gian hàng, một điểm nhấn khác trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2025 là phiên thảo luận “Sống Số - Sống Chất”, với chủ đề: “Gen Z hưởng lợi từ kỷ nguyên chuyển đổi số vay tiêu dùng”. Tại đây, đại diện FE CREDIT cùng các chuyên gia trong ngành tài chính, ngân hàng và công nghệ đã chia sẻ nhiều góc nhìn về xu hướng tiêu dùng số, thói quen tài chính mới của người dân, đặc biệt Gen Z – thế hệ vốn được hưởng lợi từ các dịch vụ, sản phẩm tài chính tiêu dùng số. Theo nhận định từ đại diện FE CREDIT, Gen Z là thế hệ đầu tiên trưởng thành hoàn toàn trong môi trường số, nơi các thông tin về kinh doanh, đầu tư, kinh tế, xã hội đều dễ tìm kiếm và chia sẻ. Điều này tạo cho Gen Z một tư duy cởi mở và rất khác biệt trong cách tiếp cận và quản lý tài chính các nhân. Thế hệ Gen Z đã dần chuyển đổi góc nhìn về “vay tiền”, họ không xem đó là gánh nặng mà là sự đầu tư để phục vụ các nhu cầu chính đáng của bản thân, từ học tập, khởi nghiệp đến công nghệ, du lịch nghiệm và các giải pháp vay tiêu dùng là bệ phóng giúp họ hiện thực hóa những mục tiêu cao hơn.  Đại diện FE CREDIT tham gia phiên thảo luận “Sống số - Sống chất”. Ảnh: FE CREDIT. Bên cạnh đó, Gen Z có mức chấp nhận rủi ro cao hơn thế hệ trước, không phải do liều lĩnh mà vì họ đã được giáo dục về tài chính, cách sử dụng tiền và làm ra tiền từ rất sớm. Điều này tạo cho Gen Z một tư duy tài chính chủ động và độc lập. Vì vậy, các tổ chức tính dụng nói chung và công ty tài chính nói riêng, đang bước vào một thời kỳ mà Gen Z không còn là “người dùng cuối” của thị trường mà họ là người tạo ra xu hướng, đặt ra tiêu chuẩn mới. Chuyển đổi số tại các doanh nghiệp không chỉ là cuộc đua công nghệ, mà là chiến lược dài hạn hướng đến việc nâng cao trải nghiệm, đặt sự hài lòng của người dùng lên trên hết với chiến lược ấy khách hàng làm trung tâm cho mọi sự thay đổi. Gen Z với tư duy tài chính hiện đại, đang góp phần thay đổi cách thị trường tài chính tiêu dùng vận hành. Ảnh FE CREDIT. Phiên thảo luận khép lại với một thông điệp mạnh mẽ: Sống số không chỉ là sống tiện lợi, mà còn là sống có kế hoạch, có trách nhiệm với lựa chọn tài chính của mình. Với khả năng thích nghi số vượt trội, tư duy tài chính mới mẻ cùng sự chủ động trong các lựa chọn, Gen Z góp phần thay đổi thị trường tài chính tiêu dùng theo hướng hiện đại và minh bạch hơn. FE CREDIT, bằng quyết tâm cao và chiến lược số hóa bài bản - toàn diện, đang từng bước nâng tầm sản phẩm, dịch vụ tài chính tại Việt Nam, giúp mọi người dân có cơ hội tiếp cận các giải pháp tài chính tiêu dùng nhanh chóng, an toàn và bền vững. Trong hai ngày 14 – 15/6/2025, FE CREDIT đồng hành cùng VPBank trong vai trò là thành viên thuộc hệ sinh thái tài chính tài chính VPBank tham gia chương trình Ngày Không Tiền Mặt 2025. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm định hình và củng cố thói quen, thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán số, khẳng định vai trò chiến lược của thanh toán không tiền mặt, góp phần thực hiện "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021–2025" của Chính phủ.      
Xem chi tiết
© Bản quyền thuộc về FE CREDIT 2025
Tra cứu địa điểm

So sánh thẻ

Đã chọn 0/3
Dừng so sánh
Hỗ trợ trực tuyến
Chat với FE CREDIT