BẢO VỆ THẺ TÍN DỤNG THỜI CÔNG NGHỆ SỐ

Lừa đảo có thể xảy ra bất kỳ nơi đâu và bất cứ khi nào

 Lừa đảo ngày càng trở nên tinh vi hơn khi tội phạm am hiểu công nghệ cho mục đích chiếm đoạt tài sản bằng việc đánh cắp thông tin cá nhân và thông tin tài chính của người dùng thẻ tín dụng. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm bắt hành vi và nhận diện một số phương thức lừa đảo thường gặp như sau:

  1. Lừa đảo qua điện thoại và tin nhắn

 Tội phạm lừa đảo có thể mạo nhận là nhân viên của FE CREDIT hoặc các tổ chức uy tín khác để gọi điện, nhắn tin và tuyên bố rằng tài khoản của bạn đang gặp vấn đề, yêu cầu bạn chia sẻ hoặc cung cấp thông tin cá nhân như: Mã OTP, Mã số thẻ, Mã PIN, Số CVV, tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, câu hỏi bảo mật, các thông tin khác liên quan đến việc sử dụng thẻ,…

  1. Lừa đảo qua email

Tội phạm lừa đảo có thể gửi email yêu cầu chia sẻ thông tin cá nhân hoặc bấm vào đường dẫn chứa mã độc, phần mềm độc hại, tấn công và theo dõi bạn. Từ đó, tội phạm có thể mạo nhận là bất kỳ ai để yêu cầu bạn cung cấp thông tin.

  1. Lừa đảo trên mạng xã hội 

Tội phạm lừa đảo sử dụng các mánh khóe tinh vi như đường dẫn, trang web bán hàng và cửa sổ thông báo (pop-up) giả mạo, tham gia trò chơi, trúng thưởng, khuyến mãi và mạo nhận trên những kênh truyền thông không chính thức của FE CREDIT để tiếp cận thông tin tài chính và mật khẩu của bạn, dẫn đến việc đánh cắp thông tin thẻ (số thẻ, số CVV,…)

  1. Vô ý để bị đánh cắp thông tin cá nhân trong quá trình giao dịch trực tiếp

 Khi dùng thẻ tại các điểm bán hàng (hoặc) máy POS, cần lưu ý rằng, thông tin thẻ và thông tin cá nhân liên quan tới thẻ có thể bị chụp hay sao chép bởi mục đích xấu.

 Xin Bạn lưu ý, FE Credit không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu, mã OTP/PIN hay yêu cầu chuyển tiền vào bất kỳ tài khoản nào khác.

Chủ thẻ FE Credit có trách nhiêm thông báo cho FE CREDIT nếu có sự thay đổi thông tin đã đăng ký khi yêu cầu sử dụng thẻ hoặc trong quá trình sử dụng thẻ (Bao gồm: số điện thoại, nơi ở, nơi làm việc, CMND,…) để giúp việc truy soát khẩn cấp dễ dàng hơn khi xảy ra những rủi ro khi mất thẻ.

05 cách thức phòng tránh lừa đảo và bảo mật thông tin tốt nhất cho chủ thẻ FE CREDIT:

  1. Phải luôn cẩn trọng với email, điện thoại, tin nhắn từ số lạ

Hãy liên lạc với công ty hoặc tổ chức được nhắc đến, bằng email hoặc số điện thoại của bạn để xác minh là đúng.

  • Không nhấn vào đường dẫn có trong các tin nhắn nghi ngờ giả mạo. Tội phạm lừa đảo có thể cố gắng lấy thông tin cá nhân của bạn thông qua hình thức tin nhắn. Để tự bảo vệ bản thân khỏi hành vi gian lận thẻ tín dụng, không nhấn vào các thông tin nghi ngờ lừa đảo- đặc biệt nếu liên quan đến giao dịch mua bạn không thực hiện hoặc tài khoản bạn không có.
  • Không chia sẻ thông tin thẻ tín dụng của bạn khi nhận được các cuộc gọi trực tiếp từ “công ty”. Tội phạm lừa đảo sẽ giả danh làm đại diện của các doanh nghiệp hợp pháp gọi cho những khách hàng thiếu cảnh giác – chúng thậm chí có thể làm giả thông tin người gọi để hiển thị đúng tên doanh nghiệp. Tội phạm lừa đảo có thể bịa đặt một tình huống về vấn đề thanh toán và sau đó yêu cầu bạn cung cấp thông tin thẻ tín dụng để giải quyết vấn đề. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi tương tự, hãy cho người gọi biết rằng bạn sẽ liên hệ trực tiếp với công ty về vấn đề này và cúp máy. Nếu họ chia sẻ số để bạn gọi lại, đừng gọi vào số đó. Hãy sử dụng số dịch vụ khách hàng ở mặt sau thẻ tín dụng FE CREDIT của bạn hoặc truy cập vào các trang thông tin chính thức để xác nhận số dịch vụ khách hàng hợp pháp, sau đó gọi trực tiếp cho công ty và hỏi xem có bất kỳ vấn đề thanh toán nào hay không.
  1. Đừng nên chia sẻ các thông tin cá nhân, bao gồm ngày tháng năm sinh, mật mã và thông tin Thẻ

 Cẩn thận với các email nghi ngờ gian lận. Tội phạm lừa đảo thường sử dụng email để lấy thông tin thẻ tín dụng và các tài khoản khác. Chúng sẽ gửi email yêu cầu bạn thay đổi mật khẩu khẩn cấp hoặc thanh toán hóa đơn quá hạn, nhưng việc nhấn vào liên kết và nhập thông tin của bạn sẽ cho phép chúng tự do truy cập vào thẻ tín dụng và thông tin tài khoản của bạn.

Kiểm tra cả email và website bạn ghé thăm để mua hàng, bao gồm các tiêu chuẩn an toàn bảo mật thông tin trong như Secure Sockets Layer (SSL) Certificate. Đối chiếu các thông tin chương trình khuyến mãi và thông báo trúng thưởng trên những kênh truyền thông chính thức của FE Credit như Website, Zalo, và Facebook khi tương tác. Cẩn trọng với các thông tin mà bạn chia sẻ trên mạng xã hội và kiểm tra các thiết lập quyền riêng tư. Điều đó thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn mua sắm trực tuyến và lướt web. Để phòng chống gian lận thẻ tín dụng, bạn nên lưu ý:

  • Tránh lưu thông tin thẻ tín dụng trên các trang web (nếu có thể). Việc lưu trữ thông tin thẻ tín dụng có thể giúp việc mua hàng trên trang web hoặc ứng dụng trở nên siêu tiện lợi. Nhưng dữ liệu đã lưu sẽ dễ bị đánh cắp nếu trang web bị tấn công.
  • Tránh sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm trực tuyến khi sử dụng Wi-Fi công cộng. Hãy thực hiện giao dịch chỉ khi bạn kết nối được với Wi-Fi có mật khẩu. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng mạng riêng ảo (VPN) tại nhà. VPN cung cấp thêm một lớp bảo vệ, khiến tin tặc khó lấy được thông tin cá nhân hơn.
  1. Thường xuyên cập nhật mật mã

Thường xuyên thay đổi mật mã. Tránh dùng mật mã dễ đoán. Không dùng chung mật mã cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến và các trang web khác.

  1. Thường xuyên kiểm tra sao kê ngân hàng

Nếu có bất kỳ khoản giao dịch nào nào bất thường, cần liên hệ ngay với chúng tôi.

  1. Thường xuyên cập nhật và nâng cấp thiết bị sử dụng

Luôn cập nhật hệ điều hành an toàn và mới nhất cho máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh của bạn, và cần phải cài đặt các phần mềm chống virus uy tín.

Làm thế nào để thông báo hoạt động lừa đảo dành cho chủ thẻ FE CREDIT:

Nếu Bạn nhận được thư điện tử/tin nhắn SMS và nghi ngờ giả mạo từ FE CREDIT, vui lòng không nhấn vào bất cứ đường dẫn nào hay trả lời; vui lòng chuyển tiếp thông tin nhận được đến email: phishing@fecredit.com.vn, sau đó xóa thư/ tin nhắn này và làm trống thư mục các mục đã xóa.

Nếu Bạn còn thắc mắc hoặc lo lắng về các hình thức lừa đảo khác hoặc phát hiện bất kỳ hoạt động bất thường nào, vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi. Đăng nhập vào Ứng dụng di động FE CREDIT và khóa thẻ của bạn ngay lập tức hoặc gọi đến số điện thoại Chăm sóc khách hàng của chúng tôi theo số 1900 6939 (bấm phím 3). Số này cũng được thể hiện ở phía mặt sau của thẻ. Nhân viên Dịch vụ Khách hàng của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục thiệt hại và ngăn ngừa các vấn đề khác.

Trong trường hợp Bạn không chắc chắn về giá trị pháp lý của bất kỳ yêu cầu nào được cho là từ FE CREDIT hoặc nghi ngờ bị tiết lộ thông tin, vui lòng liên lạc với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng thẻ: 1900 6939 (bấm phím 3).

Các tin liên quan

11 giờ trước

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TRÚNG THƯỞNG LẦN 2 (THÁNG 05/2024) CHƯƠNG TRÌNH “HÈ RỰC RỠ: THANH TOÁN NGAY – VUI HÈ MAY MẮN”

Nhằm tri ân Khách hàng, FE CREDIT triển khai chương trình “Hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn” từ ngày 15/04 đến hết 15/07/2024. Theo đó, Khách hàng khi thanh toán khoản vay cho Hợp đồng tín dụng hoặc Thẻ tín dụng sẽ nhận được lượt quay thưởng để tham gia […]

11 giờ trước

9 ngày vàng – Ngập tràn ưu đãi: Cơ hội “mua 1 được 2” xe máy Honda Vision

Từ ngày 15/6 đến 23/6/2024, FE CREDIT tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “9 ngày vàng – Ngập tràn ưu đãi” với 9 giải thưởng hấp dẫn là 9 chiếc xe máy Honda Vision, tổng giá trị lên đến 297 triệu đồng dành cho khách hàng vay mua xe máy. Chương […]

2 tuần trước

Khám phá 4 bí quyết “giải nhiệt tài chính” cho mùa hè rực rỡ

Mùa hè đang vẫy gọi, đây là thời gian lý tưởng để tận hưởng, tự thưởng cho bản thân và gia đình hoặc có những dự định, kế hoạch mới cho công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, sự thật là không phải lúc nào “sức khoẻ” túi tiền của bạn cũng đủ sẵn sàng để […]




Đăng ký email để nhận ngay ưu đãi mới nhất

*
*
*
Khi nhấn “Đăng ký”, bạn đã đồng ý cho FE CREDIT lưu trữ và sử dụng thông tin bao gồm số điện thoại và email để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng. Xem chi tiết tại đây

Bạn chọn hình thức vay nào?

GỌI HOTLINE: (028) 39 111 555

Nhập mã OTP

Vui lòng kiểm tra tin nhắn điện thoại và nhập mã xác nhận

OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 5 phút