Kính gửi Quý khách hàng,
Thời gian gần đây, tình hình gian lận và lừa đảo trực tuyến có xu hướng diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh Vi, trong đó có hành vi giả mạo tin nhắn thương hiệu của các tổ chức tín dụng và các tổ chức khác trong ngành Ngân hàng (TCTD) nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Tuy chưa ghi nhận trường hợp khách hàng FE CREDIT gặp phải tình huống này, FE CREDIT vẫn khuyến cáo Quý khách hàng chú ý và thực hiện các biện pháp phòng tránh, tự bảo vệ như sau:
1/ Thủ đoạn lừa đảo, giả mạo thương hiệu FE CREDIT hoặc các TCTD.
Đối tượng lừa đảo sử dụng số điện thoại từ nước ngoài hoặc trong nước, đăng ký giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name)* FE CREDIT, gửi tin nhắn dẫn dụ khách hàng truy cập vào địa chỉ website giả mạo có đường dẫn và giao diện tương tự với website chính thức của FE CREDIT hoặc các tổ chức tín dụng. Với lý do cần xác thực thông tin hoặc để nhận thưởng, các đối tượng xấu đã yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin quan trọng như tên đăng nhập website hoặc ứng dụng Mobile Banking, số CMND/CCCD, mật khẩu, mã PIN, mã OTP…. từ đó lấy cắp thông tin khách hàng và thực hiện các giao dịch Internet Banking để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
2/ Khuyến cáo quan trọng để bảo vệ thông tin & tài sản
Khi có bất kỳ nghi vấn nào liên quan đến hành vi lừa đảo nêu trên, hoặc nghi ngờ bị lộ thông tin cá nhân, Quý khách hàng vui lòng không thực hiện theo.
- Khóa ngay thẻ tín dụng (nếu có) bằng ứng dụng di động FE CREDIT Mobile hoặc gọi 1900 6939 (bấm nhánh 3).
- Gọi ngay 1900 234 588 để thông báo nếu khách hàng không có thẻ.
(*) SMS Brand Name là tin nhắn thương hiệu, được các tổ chức, cá nhân đăng ký độc quyền tại các nhà mạng viễn thông và sử dụng làm dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng, để chăm sóc khách hàng, quảng bá hình ảnh, thông báo nội dung, chính sách mới…