CEO FE Credit: Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng chính là chìa khóa thành công

Chỉ trong vòng 5 năm hoạt động, FE Credit đã tạo lập được một nền tảng vững chắc, dẫn đầu thị trường cho vay tiêu dùng tín chấp về cả quy mô và chất lượng.

Thau-hieu-nhu-cau-cua-khach-hang-chinh-la-chia-khoa-thanh-cong-1
Ông Kalidas Ghose, Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch Hội đồng thành viên FE Credit

Cuối năm 2015, FE Credit chính thức ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng Quốc Tế hướng đến phân khúc khách hàng không tiếp cận được vốn vay ngân hàng, nhằm mang lại và tạo thêm giá trị cho khách hàng, thực hiện cam kết giúp người dân Việt Nam tháo gỡ các khó khăn tài chính và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhân dịp này, ông Kalidas Ghose, Giám đốc điều hành FE Credit đã có những chia sẻ về những thành quả của FE Credit sau 5 năm có mặt tại Việt Nam cũng như những định hướng phát triển của công ty này trong thời gian sắp tới.

Lịch sử FE Credit 5 năm qua đã có những cuộc cách mạng thực sự từ đội ngũ lãnh đạo chủ chốt với quyết tâm xây dựng một tổ chức tài chính đạt chuẩn quốc tế, ông có thể cho biết sức mạnh nội lực nào đã giúp cho FE Credit vượt qua những thử thách của thị trường cho vay tín dụng tiêu dùng còn rất mới mẻ ở Việt Nam?

Xây dựng một đội ngũ quản lý cấp cao, kết hợp các chuyên gia trong nước và quốc tế để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh, đồng thời triển khai một mô hình kinh doanh phù hợp, được kiểm chứng thành công tại những thị trường tương tự trên thế giới cho ngành tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam… là một chiến lược có chủ đích ngay từ đầu của FE Credit.

Niềm tự hào của FE Credit là những đóng góp về chuyên môn của chuyên gia trong và ngoài nước, dù đến từ những nền văn hóa khác nhau nhưng đã cùng nhau tạo nên một đội ngũ đoàn kết, gắn bó, thể hiện sự cống hiến và cam kết xây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh và bền vững.

Kinh nghiệm nào từ những thị trường quốc tế đã giúp ông và đội ngũ đưa ra những sản phẩm dịch vụ thiết thực và nhân văn cho đời sống người dân Việt Nam, để hiện thực hóa hàng triệu ước mơ?

Tôi cực kỳ may mắn khi có cơ hội học tập tại một trong những trường quản lý hàng đầu ở Ấn Độ, nhờ đó có cơ hội làm việc trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới ở nhiều quốc gia khác nhau. Tôi cũng đã làm việc với một số tổ chức tài chính đa quốc gia khác trước khi có cơ hội “ngàn năm có một” để xây dựng một công ty tài chính tiêu dùng cá nhân quy mô lớn tại thị trường mới nổi, phát triển nhanh như Việt Nam. Tôi cảm thấy vui vì quyết định này thành công, nhờ đóng góp từ các đồng nghiệp của tôi cũng như sự hỗ trợ của các cổ đông và Hội đồng quản trị (HĐQT).

Tại FE Credit, chúng tôi có thể kết hợp kinh nghiệm làm việc tại các thị trường khác nhau, phục vụ nhiều nhóm khách hàng đa dạng để áp dụng vào thị trường Việt Nam, cung cấp các giải pháp thân thiện, linh hoạt và thuận tiện cho các nhu cầu tài chính của người Việt Nam. Chúng tôi đã nhận diện cơ hội bằng việc phân tích nhu cầu khách hàng, tận dụng những kiến thức sẵn có để đưa ra các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của người dân, qua đó giúp công ty tăng trưởng về doanh thu.

Nhiều dự đoán đầy lạc quan về bức tranh kinh tế vĩ mô trong những tháng cuối năm, khi nợ xấu và nợ quá hạn đang được các công ty tài chính xử lý triệt để. Ông đánh giá như thế nào về hệ quả những cải tổ mạnh của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đối với thị trường tài chính vừa qua?

NHNN đóng vai trò tích cực và quan trọng trong việc cải cách thị trường tài chính Việt Nam trong vài năm gần đây. Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi chứng kiến những nỗ lực này được tiếp tục duy trì trong những năm qua và hy vọng kéo dài trong tương lai. NHNN đã không ngừng tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong ngành, hỗ trợ các kế hoạch phát triển ngành và kịp thời can thiệp bao gồm việc đưa ra các khung chính sách phù hợp theo từng thời gian cụ thể, nhờ đó thị trường tài chính đã đạt được sự phát triển lành mạnh, trong đó có ngành tài chính tiêu dùng. Tất cả doanh nghiệp trong ngành đều mong muốn hợp tác với NHNN để tiếp tục phát triển thị trường tài chính trong tương lai.

Kiến nghị của ông với chính phủ để cải thiện các chính sách sắp tới, giúp ngành tài chính tiêu dùng phát triển, hỗ trợ đắc lực cho các mục tiêu kinh tế đã đề ra cho năm 2016?

NHNN đã làm việc với tất cả các thành phần trong ngành, bao gồm FE Credit, hướng đến việc thiết lập môi trường lành mạnh cho ngành tài chính tiêu dùng. Chúng tôi đã tham gia một số cuộc thảo luận và cảm thấy hài lòng với cơ hội được chia sẻ quan điểm và các góp ý của chúng tôi với NHNN.

Chúng tôi đã kiến nghị một số thay đổi bao gồm điều chỉnh các chỉ số an toàn vốn, chỉ số kinh doanh then chốt như tỷ lệ nợ xấu đối với các công ty tài chính tiêu dùng, để đảm bảo các công ty này được bảo vệ thông qua luật bảo vệ người cho vay cũng như sửa đổi các điều lệ cho vay để phù hợp với đặc thù ngành, đồng thời mở đường cho việc gây quỹ để hỗ trợ sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Trong kinh doanh tài chính, ông coi trọng điều gì nhất? Làm thế nào để tạo ra giá trị gia tăng mà vẫn giữ được đạo đức kinh doanh?

Điều quan trọng nhất trong ngành tài chính là việc triển khai các mô hình kinh doanh phù hợp với sản phẩm và phân khúc khách hàng, và duy trì sự tập trung cao vào việc này. Mở rộng dải sản phẩm, đa dạng hệ thống phân phối, quản trị rủi ro chặt chẽ và trên tất cả, xây dựng nguồn nhân lực mạnh cùng với thương hiệu mạnh là chìa khóa để thành công.

Cuối cùng, mục đích của tất cả các công ty tài chính là nhằm mang lại và tạo thêm giá trị cho khách hàng để tạo ra thu nhập bền vững trong dài hạn. Cũng không quá khó để tuân thủ các nguyên tắc đạo đức, tạo được giá trị nhằm xây dựng lòng trung thành của khách hàng và uy tín trên thị trường. Điều quan trọng là làm thế nào để nhân viên có thể thấm nhuần kiến thức này thông qua các khóa đào tạo thường xuyên.

Theo ông, thách thức lớn nhất với một công ty tài chính tiêu dùng là gì, làm thế nào để giữ được sự minh bạch cho FE Credit?

Phát triển nguồn nhân lực giữa các cuộc chiến về nhân tài, quản trị rủi ro nhưng vẫn phải cạnh tranh và bảo vệ nguồn lợi nhuận trong khi phải đối mặt với những thay đổi trên thị trường… là những thách thức lớn nhất đối với các công ty tài chính điển hình trên toàn thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam.

FE Credit luôn chọn cách minh bạch với khách hàng, không giới hạn việc thông báo chính xác chi phí vay vốn cho khách hàng ngay từ đầu, thực hiện các chính sách để không có bất kỳ yếu tố phân biệt đối xử nào. Tất cả các nhân viên phải tuân theo quy tắc ứng xử, nghiêm cấm họ gian lận trong bán hàng hay thậm chí nhầm lẫn khi trao đổi thông tin để góp phần duy trì sự minh bạch.

Thau-hieu-nhu-cau-cua-khach-hang-chinh-la-chia-khoa-thanh-cong-2

“Cuối cùng, mục đích của tất cả các công ty tài chính là nhằm mang lại và tạo thêm giá trị cho khách hàng để tạo ra thu nhập bền vững trong dài hạn. ” Được biết, FE Credit vừa ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng dành cho phân khúc khách hàng không tiếp cận được vốn vay ngân hàng. Ông có thể cho biết thêm thông tin về sản phẩm mới này ?

Ngày 14/12/2015 vừa qua, FE Credit chính thức ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng Quốc tế FE Credit, thí điểm phục vụ trước cho khách hàng đã và đang có khoản vay với FE Credit tại hai khu vực TP.HCM và Bình Dương.

Nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu, mua sắm ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam vì những ưu điểm vượt trội so với tiền mặt. Tuy nhiên, đa số các ngân hàng vẫn giới hạn dịch vụ này cho phân khúc khách hàng có thu nhập khá trở lên với lịch sử tín dụng tốt. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng là công ty tài chính đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng hướng đến khách hàng bán lẻ không tiếp cận được vốn vay ngân hàng.

Khi sở hữu thẻ tín dụng Quốc tế FE Credit, khách hàng sẽ được miễn phí thường niên trọn đời, rút tiền mặt dễ dàng tại hầu hết các điểm ATM trên toàn quốc với mức phí thấp: 1%, trải nghiệm các ưu đãi đặc thù của thẻ tín dụng: dùng trước, trả sau, chi tiêu không bị tính lãi trong 45 ngày, thanh toán trên mạng và quốc tế, cùng nhiều giảm giá, ưu đãi khi mua sắm, ăn uống cũng như sử dụng các dịch vụ khác.

Làm thế nào để ông có thể truyền lửa cho toàn đội ngũ, để xây dựng một văn hóa công ty năng động, trẻ trung, tạo nên những đột phá mới, đạt được danh hiệu Công ty tài chính tốt nhất Việt Nam?

FE Credit là nơi hội tụ của những con người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Mọi người làm việc hài hòa và thống nhất với nhau bởi mục tiêu chung là việc tạo ra một doanh nghiệp tài chính tiêu dùng thành công nhất trong khu vực thông qua sự nỗ lực và tận tâm của họ. Toàn đội ngũ được truyền cảm hứng từ những mục tiêu được thiết lập bởi các cổ đông và được chia sẻ bởi HĐQT.

Chúng tôi tập trung vào các yếu tố chủ chốt như phát triển bộ sản phẩm phong phú để phục vụ nhu cầu khác nhau của các phân khúc khách hàng, thiết lập mạng lưới kênh phân phối đa dạng giúp khách hàng tiếp cận với các sản phẩm, tập trung quản trị rủi ro chặt chẽ nhất do đặc điểm của ngành này. Dĩ nhiên cũng cần nhấn mạnh việc thu hút, phát triển và giữ chân người tài ở tất cả các cấp thuộc tổ chức. Đây là những nguyên nhân giúp chúng tôi có thể thành lập nên công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất tại Việt Nam mặc dù là một trong những doanh nghiệp sau cùng tham gia vào thị trường.

Xin cảm ơn ông và chúc FE Credit ngày càng lớn mạnh!

Hoàng Hà – Bizlive

Các tin liên quan

2 tháng trước

FE CREDIT hợp tác với Break Field Việt Nam để mở rộng thêm kênh quảng bá digital cho các sản phẩm tài chính tiêu dùng

FE CREDIT đã có hơn 13 năm hoạt động tại Việt Nam và là công ty tài chính có thị phần số một tại Việt Nam trên thị trường tài chính tiêu dung. FE CREDIT cũng là đơn vị đi đầu trong việc xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số xoay quanh hành vi […]

2 tháng trước

VPBank, FE CREDIT và FPT Shop ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Vào ngày 08/12/2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop – Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng […]

3 tháng trước

FE CREDIT VINH DỰ NHẬN CÚ ĐÚP GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ TỪ THE GLOBAL ECONOMICS

Vừa qua, FE CREDIT đã vinh dự nhận được cú đúp giải thưởng quốc tế gồm “Công ty tài chính tiêu dùng chuyển đổi kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam 2023” và “Chiến lược phát triển bền vững tốt nhất trong mảng tài chính tiêu dùng tại Việt Nam 2023” do tạp chí The […]

4 tháng trước

FE CREDIT THÔNG BÁO ĐỊA ĐIỂM HỖ TRỢ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Để đảm bảo được hỗ trợ nhanh chóng và thuận tiện, khách hàng cần hỗ trợ về dịch vụ vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng của FE CREDIT theo địa chỉ văn phòng duy nhất như sau Địa chỉ: Tòa Nhà FE CREDIT – 144 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân […]


Đăng ký email để nhận ngay ưu đãi mới nhất

*
*
*
Khi nhấn “Đăng ký”, bạn đã đồng ý cho FE CREDIT lưu trữ và sử dụng thông tin bao gồm số điện thoại và email để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng. Xem chi tiết tại đây

Bạn chọn hình thức vay nào?

GỌI HOTLINE: (028) 39 111 555

Nhập mã OTP

Vui lòng kiểm tra tin nhắn điện thoại và nhập mã xác nhận

OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 5 phút