Cho vay tiêu dùng sẽ tăng mạnh trong tương lai

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Kalidas Ghose, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân, kiêm Giám đốc Khối tín dụng tiêu dùng (VPBank) nhận định, trước tình hình cung cấp tín dụng cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn, thì đẩy mạnh cho vay tiêu dùng là một sản phẩm kích cầu sức mua, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cho-vay-tieu-dung-se-tang-manh-trong-tuong-lai-1

Ông Kalidas Ghose – Giám đốc Khối khách hàng cá nhân, kiêm Giám đốc Khối tín dụng tiêu dùng (VPBank)

Ông nhận xét thế nào về tiềm năng, tỷ lệ tăng trưởng của khách hàng vay tiêu dùng tại một thị trường mới nổi như Việt Nam?

Theo tôi, cho vay tiêu dùng tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong tương lai. Khả năng, tỷ lệ người sử dụng dịch vụ tín dụng tiêu dùng (TDTD) sẽ gia tăng từ 20% đến 30% mỗi năm trong vòng 3 đến 4 năm tới. Việt Nam là một trong những quốc gia có lĩnh vực TDTD giàu tiềm năng nhất trong khu vực và trên thế giới. Thứ nhất, với dân số khoảng 90 triệu người, Việt Nam xếp thứ 14 trong các nước đông dân nhất thế giới. Thứ hai, Việt Nam có nền kinh tế năng động và thu nhập của người dân tăng theo mỗi năm. Vì thế, ngày càng có nhiều công ty tài chính có mặt tại Việt Nam. VPBank cũng đã tham gia thị trường TDTD với thương hiệu FE Credit và vừa mua lại một công ty tài chính nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thông qua cho vay tiêu dùng.

Thực ra, TDTD đã được triển khai từ lâu, nhưng chỉ một số ít công ty tài chính hoạt động có hiệu quả. Liệu ngân hàng có thành công khi cạnh tranh về TDTD ?

Vấn đề đặt ra là, liệu ngân hàng có thể tập trung vào những yếu tố then chốt của ngành, như con người, công nghệ, quản trị rủi ro… hay không? Nếu không có sự đầu tư thích đáng vào những yếu tố trên, họ có thể gặp thách thức lớn trong lĩnh vực TDTD. Vì vậy, để thành công, cần đảm bảo rằng, ngân hàng có đủ khả năng chuyên môn để hoạt động tốt trong lĩnh vực TDTD và có sự quan tâm cần thiết đến những yếu tố trên. Do đó, chúng tôi không ngừng đầu tư vào công nghệ, sản phẩm, quản trị rủi ro và những yếu tố cốt lõi khác để hơn 700.000 khách hàng của mình được sử dụng dịch vụ với chất lượng cao nhất. FE Credit đang tạo lập vị thế về các chỉ tiêu số lượng khách hàng mới mỗi tháng, doanh thu và lợi nhuận đạt được.

Tuy nhiên, nhận thức của người dân về lĩnh vực này còn chưa cao, theo ông, cần phải làm gì để cải thiện tình trạng này? So với các thị trường khác trên thế giới, TDTD ở Việt nam chưa phổ biến, vẫn trong giai đoạn sơ khởi và 90-95% khách hàng là khách hàng mới. Do đó, hiểu biết, kiến thức của họ về lĩnh vực này chưa cao, nên các ngân hàng, tổ chức tín dụng có trách nhiệm nâng cao kiến thức cho khách hàng, minh bạch hóa các điều khoản cũng như hỗ trợ họ khi cần thiết.

Các tổ chức cho vay có quy trình kinh doanh và quy trình dịch vụ giúp khách hàng nâng cao kiến thức về tài chính tiêu dùng. Khi quá trình cho vay được minh bạch hơn, nhận thức của người tiêu dùng cũng sẽ tốt dần lên.

Thùy Vinh – Báo Đầu tư

Các tin liên quan

2 tuần trước

Khám phá 4 bí quyết “giải nhiệt tài chính” cho mùa hè rực rỡ

Mùa hè đang vẫy gọi, đây là thời gian lý tưởng để tận hưởng, tự thưởng cho bản thân và gia đình hoặc có những dự định, kế hoạch mới cho công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, sự thật là không phải lúc nào “sức khoẻ” túi tiền của bạn cũng đủ sẵn sàng để […]

3 tuần trước

CHÀO HÈ RỰC RỠ CÙNG FE CREDIT: ĐÃ TÌM THẤY CHỦ NHÂN CỦA CHIẾC HONDA VISION ĐẦU TIÊN

“Bất ngờ, ngạc nhiên và không tin mình có thể may mắn trúng được giải thưởng lớn đến như vậy!”, đây là cảm xúc của chị Đặng Thị Yến Thu (Kinh doanh tự do, Hà Nội), khách hàng may mắn vừa nhận giải nhất là một xe máy Honda Vision từ chương trình “Chào hè […]

4 tuần trước

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của FE CREDIT ở mức B1

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1, cho Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT). Moody’s, theo đó, công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm CFR (Corporate family rating – Đánh […]




Đăng ký email để nhận ngay ưu đãi mới nhất

*
*
*
Khi nhấn “Đăng ký”, bạn đã đồng ý cho FE CREDIT lưu trữ và sử dụng thông tin bao gồm số điện thoại và email để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng. Xem chi tiết tại đây

Bạn chọn hình thức vay nào?

GỌI HOTLINE: (028) 39 111 555

Nhập mã OTP

Vui lòng kiểm tra tin nhắn điện thoại và nhập mã xác nhận

OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 5 phút