FE CREDIT MỪNG VPBANK ĐẠT TOP 500 THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG GIÁ TRỊ NHẤT TOÀN CẦU

Lần đầu tiên một ngân hàng tư nhân Việt Nam vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất

FE CREDIT vui mừng thông báo Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank vừa qua đã được tổ chức đánh giá thương hiệu quốc tế Brand Finance xếp hạng là một trong 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu và cũng là Ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam góp mặt trong danh sách. Bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng Hai này.

Giá trị thương hiệu của VPBank được Brand Finance định giá 354 triệu đô la Mỹ. Như vậy, kể từ năm 2016 giá trị thương hiệu của VPBank được chính Brand Finance định giá đã tăng 6,3 lần, từ mức 56 triệu đô la Mỹ. Nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng về giá trị thương hiệu, VPBank đã nhảy vọt lên vị trí 361 trong tổng số 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, dù đây là lần đầu tiên VPBank được đưa vào danh sách này. Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58.76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.

Việc lọt vào danh sách này của Brand Finance một lần nữa khẳng định VPBank là ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam. Trước đó, tạp chí uy tín Forbes cũng xếp VPBank là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn thứ 13 toàn quốc, và đứng thứ 4 trong toàn hệ thống ngân hàng, đứng đầu nhóm ngân hàng tư nhân.

Theo Brand Finance, Việt Nam có 4 ngân hàng lọt vào danh sách năm nay, gồm 3 ngân hàng quốc doanh và 1 ngân hàng tư nhân là VPBank. Khu vực ASEAN có 40 ngân hàng lọt vào danh sách, tăng 2 ngân hàng so với danh sách năm 2018.

Có thể nói, việc nằm trong danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu là kết quả trong nhiều năm VPBank liên tục nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Theo nhận xét của Brand Finance, một thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng, xây dựng lòng trung thành của khách và tạo động lực làm việc tốt hơn cho nhân viên. Nhưng trên hết, thương hiệu tốt sẽ giúp tạo lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp. Ở khía cạnh này, rõ ràng sự cải thiện về sức mạnh thương hiệu đã đóng góp không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của VPBank trong những năm qua.

Kết thúc năm 2018, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của VPBank đạt hơn 31.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2017. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt xấp xỉ 9.200 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với một năm 2018 và tăng 1,8 lần so với mức lợi nhuận năm 2016. Liên tiếp trong 3 năm kể từ 2016, VPBank là ngân hàng có mức lợi nhuận cao thứ 4 trong toàn hệ thống và là một trong những ngân hàng có tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) cao nhất, lần lượt là 2,5% và 22,9%.

Đặc biệt, sức mạnh thương hiệu của VPBank cũng được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà ngân hàng đang dẫn đầu thị trường. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương.

Sự cải thiện nhanh chóng về sức mạnh thương hiệu sẽ có ảnh hưởng tương hỗ không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống nói chung và của FE CREDIT nói riêng, giúp thu hút thêm và củng cố sự trung thành của khách hàng. Hy vọng thành công này sẽ là bước chạy đà cho cả VPBank và FE CREDIT hướng tới một năm kinh doanh thành công hơn nữa.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ Hotline: (028) 39 111 555  hoặc hoặc truy cập Website: https://fecredit.com.vn/

#500BrandFinance #VPBank #FECREDIT

Các tin liên quan

4 ngày trước

CẢNH BÁO: RỦI RO TIỀM ẨN TỪ DỊCH VỤ ĐÁO HẠN THẺ TÍN DỤNG KHÔNG CHÍNH THỐNG

Hiện nay, dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng đang nở rộ trên thị trường tài chính, được nhiều cá nhân/đơn vị quảng cáo như một giải pháp “cứu nguy” cho những trường hợp không đủ khả năng thanh toán dư nợ thẻ đúng hạn. Tuy nhiên, đằng sau sự tiện lợi được tô vẽ […]

3 tuần trước

FE CREDIT LAN TỎA NIỀM VUI TẾT VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG CỘNG ĐỒNG TẠI LONG AN

FE CREDIT lan tỏa niềm vui Tết và đồng hành cùng cộng đồng tại Long An Chiều ngày 22/01/2025, FE CREDIT đã phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân xã Phước Vĩnh Đông và Báo Công An TP.HCM tổ chức chương trình trao tặng quà Tết và bồn chứa nước sạch cho các gia đình […]

3 tuần trước

THÔNG BÁO LỊCH HOẠT ĐỘNG CỦA TTDVKH VÀ CÁC KÊNH THU HỘ (KÊNH THANH TOÁN) DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN ẤT TỴ 2025

Nhân dịp chào đón Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, FE CREDIT kính chúc Quý Khách hàng có một mùa Xuân An Khang – Tết Bình An – Thịnh Vượng Đong Đầy! Nhằm giúp Quý khách hàng chủ động hơn trong việc quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ, FE CREDIT xin […]

3 tuần trước

BÍ QUYẾT “VÀNG” KHI MUA SẮM ONLINE – PHẦN 3

PHẦN 3: RỦI RO KHI KHÔNG BẢO VỆ MÃ BẢO MẬT (MÃ OTP) Ở kỳ trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách bảo vệ thông tin thẻ tín dụng. Bạn có thể tham khảo lại nội dung Phần 2 tại đây. Trong bài viết kỳ này, FE CREDIT sẽ giải đáp thắc mắc về […]


Đăng ký email để nhận ngay ưu đãi mới nhất

*
*
*
Khi nhấn “Đăng ký”, bạn đã đồng ý cho FE CREDIT lưu trữ và sử dụng thông tin bao gồm số điện thoại và email để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng. Xem chi tiết tại đây

Bạn chọn hình thức vay nào?

GỌI HOTLINE: (028) 35516868

Nhập mã OTP

Vui lòng kiểm tra tin nhắn điện thoại và nhập mã xác nhận

OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 5 phút