Mã xác thực (OTP) là “tài sản” của khách hàng, do đó, không có bất kỳ quy trình cung cấp dịch vụ nào được quyền yêu cầu khách hàng cung cấp – thông tin được khẳng định từ FE CREDIT.
Gần đây, liên tục xảy ra các vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt thông tin về tài khoản thẻ tín dụng của khách hàng và gây tổn hại tới uy tín của FE CREDIT. Các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi khác nhau như trao đổi buôn bán, lấy cắp thông tin để rút tiền từ thẻ tín dụng, mạo danh công ty để hỗ trợ thực hiện giãn nợ, cơ cấu nợ, thanh toán nợ, hoàn lãi suất…
Khách hàng cần nâng cao cảnh giác và chủ động bảo vệ thẻ tín dụng của mình bằng những việc làm đơn giản như:
- Không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu đăng nhập ứng dụng, bất kỳ mã xác thực (OTP), thông tin mặt trược và mặt sau của thẻ tín dụng cho bên thứ 3 dưới bất cứ hình thức nào.
- Không đặt mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại, 123456… và cần thường xuyên thay đổi mật khẩu.
- Không để lại số điện thoại, CMND, hình ảnh/ thông tin tài khoản, thông tin thẻ trên các trang mạng xã hội.
- Không cho mượn/ cho người khác sử dụng thẻ tín dụng của mình, thường xuyên kiểm tra sao kê, tin nhắn báo giao dịch để kịp thời phát hiện các giao dịch phát sinh bất thường.
- Không mở các tập tin đính kèm, cung cấp thông tin cho các email lạ, truy cập vào các đường link không xác thực…
Các trường hợp lừa đảo, chiếm dụng tiền thành công phần lớn đều đánh vào điểm yếu của khách hàng có nhu cầu cần hỗ trợ giãn nợ, đăng ký khoản vay, thẻ tín dụng,…
CÁCH XỬ LÝ KHI NGHI NGỜ GIAN LẬN
Khi khách hàng phát hiện thẻ phát sinh những giao dịch gian lận hoặc có băn khoăn, vướng mắc hay cần trao đổi thông tin, hãy liên lạc ngay với FE CREDIT: